Niềng răng là một phương pháp rất phổ biến hiện nay và nó được ứng dụng cho rất nhiều người bị hô. Tuy nhiên trên thực tế thì đại đa số chúng ta không hiểu rõ về phương pháp này được thực hiện như thế nào, niềng răng giá bao nhiêu tiền và mang lại hiệu quả ra sao.

Niềng răng khi nào thì hợp lý nhất?

Tuổi tác là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng răng và thời gian phải đeo mắc cài trong bao lâu để được hàm răng đều đẹp như ý. Lựa chọn đúng thời điểm để niềng răng đã giúp bạn tiết kiệm được tối đa khoảng thời gian cần thiết phải bỏ ra để thu lại được nụ cười tự tin hơn.

Răng mọc lộn xộn, chen chúc
Theo kinh nghiệm niềng răng thẩm mỹ từ chuyên gia nha khoa, độ tuổi tốt nhất để bắt đầu niềng răng là từ 8 – 15 tuổi khi các răng sữa đã được thay thế hầu hết bằng các răng vĩnh viễn. Nói như vậy không có nghĩa là những người có tuổi lớn hơn 15 là không thể niềng răng. Với sự phát triển của nha khoa hiện đại khả năng cải tạo lại bộ nhá không có gì khó khăn đối với những người trưởng thành và vẫn có được kết quả cao.

Khi đang còn trẻ và mong muốn niềng răng để có được hàm răng đều đẹp hơn thì nên tiến hành ngay để có tiết kiệm được thời gian vì dần dần xương hàm và răng càng ổn định, việc nắn chỉnh răng càng khó và lâu hơn.

Vệ sinh răng miệng sau niềng răng như thế nào?

– Đánh răng hằng ngày với bàn chải thông dụng và kem đánh răng chứa Flouride trung hòa.

– Sử dụng bàn chải kẽ chuyên cho đối tượng niềng răng để làm sạch kẽ răng và mắc cài.
Răng mọc lệch không tạo được khớp cắn
– Kết hợp dùng chỉ nha khoa thường xuyên giúp loại bỏ các mảng bám nhỏ ở sâu trong các kẽ răng.

– Nên sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng nhằm lấy đi những vi khuẩn còn lại ở những nơi bàn chải đánh răng không thể tiếp cận.

Tìm hiểu thêm: nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào

Doanbtv
 
Top