Viêm chân răng là một trong số các vấn đề bệnh răng miệng cần được chú ý chữa trị và khắc phục sớm để tránh gây ảnh hưởng nặng dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm. Theo đông y, bệnh viêm chân răng nướu răng xuất phát từ bên trong, chủ yếu là do nhiệt và cơ địa kết hợp với các tác động bên ngoài do thường xuyên uống nhiều rượu bia, chất kích thích, thức ăn nhiều gia vị gây nóng trong. Do vậy việc điều trị bệnh viêm chân răng cần áp dụng các phương pháp chữa trị từ bên trong. Dưới đây là các bài thuốc nam chữa viêm chân răng hiệu quả.

Chữa viêm chân răng bằng gừng
Như chúng ta đã biết, gừng có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau rất tốt. Chỉ cần lấy gừng tươi hoặc khô nấu lên hay hãm nước uống hằng ngày sẽ điều trị được bệnh viêm chân răng. Lưu ý rằng nên pha loãng nước uống để tránh gây nóng thêm cho co thể vì bản chất của gừng là gia vị nóng. niềng răng bao nhiêu tiền?


Chữa viêm chân răng bằng hoa cúc
Hoa cúc thường dùng để ướp trà uống giúp an thần, giải nhiệt và giải độc rất tốt. Với cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy hoa cúc giã nát và vắt lấy nước này để uống hằng ngày. Uống đều đặn trong khoảng 1 tháng bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái và bệnh viêm nướu sẽ được loại bỏ.

Chữa viêm chân răng bằng rau sam
Chắc hẳn rau sam không còn là điều xa lạ với nhiều người nhưng lại không biết được nó còn có công dụng rất tốt trong việc điều trị viêm chân răng. Trong mỗi bữa ăn bạn chỉ cần lấy một lượng rau sam vừa đủ dùng để nấu canh hoặc dùng ăn sống hàng ngày, cứ tiếp tục dùng khi thấy hết sưng và hết đau thì dừng lại.

Cách chữa viêm chân răng bằng thuốc nam

Chữa viêm chân răng bằng hạt táo
Có thể nhiều người sẽ bất ngờ tại sao hạt táo có thể chữa được bệnh viêm chân răng, nhưng sự thật là hạt táo lại là một trong những phương pháp chữa viêm chân răng cực kỳ hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy hạt táo đem đốt thành than, rồi nghiền nhỏ thành bột để xát vào chân răng bạn sẽ cảm nhận được nướu sẽ hết sưng và đau giảm dần.

Ngoài 4 phương pháp trên, bạn có thể sử dụng cây cỏ xước và thạch cao sống để chữa bệnh viêm răng. Với cây cỏ xước, chỉ cần sắc lấy nước uống hằng ngày thì bệnh viêm răng của bạn sẽ được chữa khỏi nhanh chóng. Còn thạch cao sống kết hợp với băng phiến tán thành bột cũng là một phương pháp chữa viêm chân răng hiệu quả.
*** Điều trị cắt lợi trùm có nguy hiểm không và để lại những biến chứng gì
Trên đây là 4 mẹo chữa viêm chân răng bằng thuốc nam mà chúng tôi cung cấp cho bạn trong việc chữa trị tại nhà. Nhưng đó chỉ là phương pháp điều trị tạm thời, đối với một số trường hợp bị nặng thì nên đến các trung tâm nha khoa gần nhất để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám điều trị để tránh xảy ra những diễn biến xấu mang lại hậu quả không tốt.

Theo nghiên cứu của các nha sĩ, để chữa khỏi bệnh viêm chân răng cần phải xác định rõ nguồn gốc và tiến hành chữa trị bằng các biện pháp chuyên sâu, được thực hiện tại phòng khám có bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại. Nhiều trường hợp vì chủ quan không điều trị kịp thời mà bệnh ngày càng nặng và hậu quả là bị mất răng.

Lời khuyên trong việc điều trị viêm chân răng bằng thuốc nam hiệu quả là bạn nên kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Nên đánh răng hoặc súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng sau mỗi bữa ăn, sử dụng bàn chải có lông mềm và nên thay bàn chải 3 tháng/lần để hạn chế vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên bàn chải gây bệnh cho răng. Bên cạnh đó, nên đi lấy cao răng định kỳ để loại bỏ những mảng bám lâu ngày trên răng gây ố vàng răng và nhiễm khuẩn viêm chân răng.

Việc chữa viêm chân răng bằng các bài thuốc nam tuy rất tốt nhưng đây chưa phải là phương pháp điều trị tạm thời. Theo các Bác sĩ nha khoa Đăng Lưu thì người bệnh viêm chân răng cần được khám bởi các Y Bác sĩ am hiểu sâu về nghiệp vụ chuyên môn mới có thể chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị tốt hơn. Tránh trường hợp để bệnh kéo dài, gây ra những diễn biến xấu sẽ để lại nhiều hậu quả đáng tiếc như răng mất răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top