Xin cho em hỏi một chút ít thông tin nha khoa ạ. Dạo gần đây, hàm răng của em có rất nhiều mảng bám màu nâu đen, nên nhìn rất xỉn màu. Mọi người khuyên em nên đi lấy cao răng, như vậy thì răng sẽ trắng hơn. Em đang phân vân cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không vì chưa biết phương pháp này tiến hành thế nào. Mong được giúp đỡ!

Cách làm trắng răng từ quả cau

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ quả cau làm 4 phần, sau đó dùng miếng cau chà lên thành răng, chà kỹ lưỡng trong vòng 4 – 5 phút để có tác dụng tốt, cuối cùng chải răng với kem đánh răng thông thường. Kiên trì thực hiện cách làm trắng răng bằng cau này từ 2 – 3 lần/ tuần để mang đến tác dụng tốt.


Ngoài cách làm trắng răng bằng cau trên thì dân gian còn truyền lại rất nhiều phương pháp khác như: làm trắng răng bằng vỏ bánh mì cháy, xương dê, dầu dừa, … công dụng khá tốt nhưng công sức và thời gian phải bỏ ra hơi nhiều. Nếu bạn muốn làm trắng răng một cách nhanh chóng thì có thể tham khảo các phương pháp tẩy trắng răng tiên tiến hiện nay.

Làm trắng răng bằng công nghệ tiên tiến

Tẩy trắng răng là liệu pháp giúp những bệnh nhân có hàm răng bị xỉn màu, ố vàng có được hàm răng trắng bóng, chắc khỏe như vốn có của nó. Hiện nay có 2 phương pháp được các nha khoa áp dụng:

+ Tẩy trắng răng tại phòng khám: Sự kết hợp giữa thuốc tẩy và đèn ánh sáng giúp loại bỏ các vệt vàng ố và làm răng trắng sáng hơn. Thông thường tẩy trắng răng tại nha khoa do bác sĩ trực tiếp thực hiện chỉ mất khoảng 30 phút đồng hồ là bạn có kết quả như mong muốn. Nhưng để giữ được nét đẹp sáng bóng đó lâu dài bạn phải đeo hàm duy trì trong khoảng 1 tuần.


+ Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy: Bạn có thể tự thực hiện ở nhà nhưng phải có sự hướng dẫn của nha sĩ. Bạn đặt thuốc tẩy vào máng và ngậm máng tẩy khoảng 3 – 4 giờ mỗi ngày để tẩy trắng răng.
 
Top