Viêm chân răng gây nhiều phiền toái, khó chịu khiến bệnh nhân ăn uống khó khăn cùng vấn đề giao tiếp thiếu tự tin. Hiện nay có nhiều cách dể chữa trị bệnh viêm chân răng như sự can thiệp từ bác sĩ chuyên khoa hoặc dùng thuốc đặc trị viêm chân răng. Sau đây nha khoa sẽ cung cấp thông tin bệnh viêm chân răng uống thuốc gì để điều trị hiệu quả và tẩy trắng răng không nên ăn gì.



 Viêm chân răng uống thuốc gì
 Viêm chân răng uống thuốc gì

Viêm chân răng là gì?


Viêm chân răng là hiện tượng nướu bị kích ứng sưng đỏ, dễ chảy máu thậm chí là mưng mủ, gây đau nhức cho người bệnh. Nguyên nhân của bệnh lý này là do các mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày tạo thành cao răng, các vi khuẩn trong cao răng nếu không được chữa trị sẽ gây ra viêm chân răng.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, nếu áp dụng vệ sinh răng miệng đúng cách thì có thể hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn. Khi bệnh đã lan rộng thành viêm nướu thì chỉ có cách đến nha khoa để khám và điều trị, ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

Viêm nướu có thể dẫn đến viêm nha chu, tụt nướu hoặc tiêu xương làm cho răng lung lay dẫn đến mất răng là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn chưa có thời gian đến nha khoa kịp thì có thể sử dụng các loại thuốc đặc trị viêm chân răng kết hợp với các biện pháp giảm đau nhức từ dân gian mà trong các bài viết trước chúng tôi đã đề cập. 
*** Khách hàng tìm kiếm thông tin răng sứ không kim loại và những tư vấn từ bác sĩ

Viêm chân răng nên uống thuốc gì?


Điều trị viêm nhiễm đa phần sẽ có những loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, chống mưng mủ, nhiễm trùng. Để có thể sử dụng đúng loại thuốc cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa hoặc dược sĩ bán thuốc. Tùy theo chức năng mà thuốc trị viêm chân răng sẽ được chia thành những nhóm sau:


Thuốc kháng sinh


Có tác dụng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, diệt khuẩn và giúp nướu lành vết thương nhanh chóng. Cần thận trọng khi dùng thuốc kháng sinh vì nó cũng có thể tác động lên các vi khuẩn tốt trong khoang miệng và cũng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định chứ không thể chữa viêm chân răng dứt điểm được.

Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh để tránh trường hợp kháng thuốc gây khó khăn trong việc điều trị các bệnh lý răng miệng. 


Thuốc kháng viêm


- Ibuprofen, axit mefenamic,...: giúp giảm đau và tình trạng sưng đỏ của nướu răng.

- Nhóm thuốc kháng viêm mạnh như corticosteroid điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đau của viêm nướu răng. Thuốc này chỉ được chỉ định trong một số trường hợp nặng điều trị đau nhức liên tục.


Thuốc giảm đau


- Paracetamol, aspirin,...có tác dụng giảm đau tức thời do viêm nướu gây ra và không có tác dụng khi điều trị trong thời gian dài.

- Khi bị viêm chân răng bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau như tetracylin, amoxicyclin, doxycyclin,...kết hợp cùng với metronidazol.

Các loại thuốc ở trên thường được dùng để điều trị viêm chân răng, viêm nướu hoặc viêm nha chu. Tuy nhiên, muốn tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. Không nên tự ý sử dụng thuốc ở nhà để xảy ra những trường hợp xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, nên bổ sung các loại vitamin như vitamin E, C để tăng cường đề kháng. Nếu như vitamin C tăng cường đề kháng, tổng hợp chất collagen giúp răng khỏe mạnh, men răng không bị xốp thì vitamin E có khả năng ức chế tế bào viêm nhiễm, giảm viêm hiệu quả.

Việc sử dụng thuốc tại nhà phải theo đúng liều lượng thì mới có tác dụng, nếu tình trạng bệnh trở nặng, nên đến ngay cơ sở nha khoa để điều trị viêm chân răng kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top