Bạn đang thấy buồn lòng vì sỡ hữu một nụ cười “ám ảnh” bởi hàm răng xỉn màu xấu xí. Bạn dự định sẽ tẩy trắng răng, nhưng bạn nghe nói phải dùng chất này chất kia lên răng và bạn lo ngại không biết tẩy trắng răng không nên ăn gì? Cúng ta cùng tham khảo vài thông tin chuyên khoa nhé, để cùng xua tan nỗi e ngại của bạn.

Tẩy trắng răng với baking soda và giấm

Hiện nay, có rất nhiều loại giấm khác nhau, nhưng chỉ có giấm gạo và giấm táo mới có khả năng kết hợp với baking soda để làm trắng răng. Cách làm trắng răng bằng baking soda và giấm cũng khá đơn giản. Cách thực hiện như sau:


Bước 1: Chuẩn bị bột baking soda, giấm gạo (hoặc giấm táo), đồ đựng và tăm bông.

Bước 2: Bạn thực hiện trộn các nguyên liệu giấm và baking soda lại với nhau thành một hỗn hợp loãng (tức là tỉ lệ giấm sẽ cao hơn baking soda).

Bước 3: Nhúng tăm bông vào hỗn hợp và đưa lên răng, giữ hỗn hợp trên răng khoảng từ 2 – 3 phút.

Bước 4: Thấm tiếp hỗn hợp đưa lên răng lần 2 và chà đầu tăm bông lên thân răng, chú ý đến cả những kẽ răng và mặt trong thân răng.

Bước 5: Chải răng lại bằng kem đánh răng vì mùi giấm sẽ khá khó chịu. Lưu ý: Tẩy trắng răng có hại không khi baking soda và giấm đều có tính axit khá cao, cũng giống như khi kết hợp với nước chanh, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần để không gây ra những tác dụng phụ.

Đánh giá quy trình tẩy trắng răng

Sau khi chọn một phương pháp như mong muốn, bạn cần tìm hiểu rõ quy trình thực hiện dịch vụ như thế nào. Nắm rõ được các bước quy trình chính là bạn biết mình sẽ trải một quá trình làm trắng răng ra sao, các nha sĩ sẽ thực hiện những kỹ thuật nào đối với răng của bạn. 

Khi xem phần mô tả quy trình, bạn sẽ phần nào cân nhắc được những nơi cung cấp dịch vụ sơ sài với những nơi các khâu tẩy trắng thực hiện chặt chẽ.


Tại những trung tâm nha khoa chất lượng, bạn sẽ được thăm khám cẩn thận trước khi tẩy trắng răng. Những bước như lấy cao răng, sát trùng khoang miệng đều được thực hiện tốt. Ngoài ra các bác sĩ nếu phát hiện răng bị sâu sẽ đưa ra những chỉ định khác và tư vấn cho bạn trước khi tẩy trắng vì không được tẩy trắng răng nếu có răng sâu.
 
Top