Em muốn đi cạo vôi răng và tìm kiếm thì thấy nha khoa nào cũng có dịch vụ này. Tuy nhiên em nghe bạn bè khuyên là nếu cạo vôi răng mà không đúng quy trình thì dễ dẫn đến ê buốt và ảnh hưởng đến răng. Nhưng mang thai có tẩy trắng răng được không vậy bác sĩ? Mong được tư vấn sớm nhất.

Có phải tẩy trắng răng thường xuyên hay không?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng, bạn có thể sử dụng cách tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa. Mỗi phương pháp lại có những đặc điểm riêng, vì thế vấn đề có phải tẩy trắng răng thường xuyên hay không cũng phụ thuộc vào từng phương pháp bạn lựa chọn.


Với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà: có thể sử dụng miếng dán trắng răng, hoặc sử dụng phương phấp tẩy trắng răng bằng máng tẩy. Với những phương pháp tẩy trắng răng này, hiệu quả duy trì chỉ kéo dài được từ 6 tháng đến 1 năm, sau đó nếu không được giữ gìn và chăm sóc răng miệng cẩn thận, răng sẽ bị nhiễm màu sớm.

Có phải tẩy trắng răng thường xuyên với phương pháp này hay không, thì theo như kinh nghiệm của chúng tôi, bạn có thể phải đi tẩy trắng răng lại sau 1 năm. Khi đó, việc tẩy trắng răng diễn ra quá nhiều sẽ không tốt cho men răng, làm mòn men răng, tổn thương răng tự nhiên của bạn.

Vì sao phải tẩy trắng răng theo chỉ định của nha sĩ?

Bất kỳ loại thuốc tẩy trắng răng nào cũng chỉ tương đối. Hiệu quả sử dụng thuốc ra sao còn phụ thuộc men răng, sự khoáng hoá của mỗi người, cũng như lứa tuổi. Người dùng không nên kỳ vọng răng sẽ trắng tinh sau khi tẩy. Chỉ nên làm trắng răng từ 16 tuổi trở lên. Tuổi càng lớn tẩy trắng răng càng khó do men răng đã kém, thời gian làm trắng răng kéo dài hơn.

Men răng của mỗi người có một độ trắng giới hạn, nếu tẩy nhiều lần mà không trắng hơn thì có thể là đã tới giới hạn, không nên tẩy nữa. Ngoài ra, không phải tẩy trắng răng một lần là xong mà sau khi tẩy trắng khoảng 2 – 3 năm, răng vẫn có thể bị nhiễm màu trở lại. Thời gian bị nhiễm màu lại tuỳ vào chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng và bản chất răng của từng người. Nếu muốn cải thiện chất răng trắng hẳn, chỉ có cách thay men trắng.


Việc tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa có thể chỉ cần một lần hoặc phải vài lần tuỳ mức độ nhiễm màu. Tuổi thọ của quá trình này có thể tối đa năm năm tuỳ men răng. Hiện tượng ê buốt trong và sau tẩy trắng răng chỉ là hiện tượng tạm thời và sẽ chấm dứt ngay sau khi kết thúc điều trị.
 
Top