Răng khôn mọc bao lâu? Là câu hỏi được nhiều bệnh nhân gửi về cho nha khoa chúng tôi trong thời gian qua. Đau nhức khó chịu khi răng khôn mọc khiến cuộc sống bị ảnh hưởng cũng như không biết cách chữa trị như thế nào cho phù hợp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.
*** Thông tin cần biết về răng sứ cao cấp tìm hiểu ngay dưới đây

Thắc mắc mọc răng khôn trong bao lâu?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và mọc trong độ tuổi từ 18 đến 25. Răng khôn khi mới bắt đầu mọc đã gây đau nhức khó chịu vì đây là chiếc răng mọc lúc cung hàm đã ổn định, răng đã đủ nên không còn đủ chỗ cho chúng mọc bình thường. Chính vì vậy, răng khôn sẽ mọc dưới nướu hoặc mọc lệch gây ra đau buốt, viêm nhiễm thậm chí phát sốt, nguy hiểm hơn là sâu răng và viêm nướu kéo dài.

Răng khôn mọc bao lâu - Thông tin từ nha sĩ-1
Răng khôn mọc gây đau nhức
Có rất nhiều bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại nha khoa đã thắc mắc về thời gian răng khôn mọc bao lâu? Cách chữa trị như thế nào để hết đau? 

Thời gian mọc răng khôn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, mỗi đợt mọc răng khôn cách nhau vài tháng và mọc trong khoảng vài ngày đến 1 tuần. Nếu răng khôn mọc thẳng thì bạn chỉ cảm thấy hơi ê buốt trong 1-2 đợt mọc răng đầu. Nếu răng mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm thì cơn đau sẽ dữ dội và tăng dần qua từng đợt.

Răng khôn không mọc một lần mà chia ra thành nhiều đợt, mỗi đợt chỉ nhú lên một ít và khoảng cách này có thể kéo dài từ 1 đến 2 năm. Thời gian để 1 chiếc răng khôn hoàn chỉnh là 4 đến 5 năm, điều này có nghĩa bạn phải chịu đau nhức trong từng ấy thời gian. 

Chữa trị đau nhức khi mọc răng khôn thế nào?

Đau nhức răng khôn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và ăn nhai, vì vậy tìm cách chữa trị cơn đau là điều cần thiết, hiện nay có hai cách chữa đau răng khôn đó là:

Trường hợp răng khôn mọc kèm đau nhẹ

Răng khôn mọc bao lâu sẽ gây ra đau buốt nhẹ, vì vậy bạn có thể đến quầy thuốc mua thuốc giảm đau và kháng viêm để điều trị tại nhà, kết hợp chườm đá, ngậm tỏi, súc miệng và ngậm nước trà xanh. 

Mặc dù đây chỉ là phương pháp tạm thời, không thể trị dứt điểm nhưng nếu bạn chưa có thời gian đến nha khoa ngay thì các cách này cũng giảm đau hiệu quả. 

Răng khôn mọc bao lâu - Thông tin từ nha sĩ-2
Chườm đá, sử dụng thuốc để giảm đau 
Trường hợp răng khôn mọc sai vị trí

Đối với trường hợp này thì nhổ răng là biện pháp tốt nhất để trị dứt điểm tình trạng mọc răng khôn gây đau nhức kéo dài. Vì răng khôn không đóng vài trò gì quan trọng trong ăn nhai và tính thẩm mỹ nên có thể nhổ bỏ để ngăn ngừa các biến chứng.

Trường hợp răng khôn mọc thằng và thế mọc bình thường thì khôn nên nhổ bỏ, nếu mọc sai vị trí thì nên nhổ càng sớm càng tốt để tránh làm tổn thương đến răng kế cận. Nếu vẫn duy trì tình trạng răng khôn mọc lệch sẽ làm tăng nguy cơ viêm nướu kéo dài, sâu răng, hôi miệng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện nay, nhổ răng khôn bằng kỹ thuật gây tê hiện đại tại nha khoa sẽ loại bỏ những chiếc răng khôn một cách nhẹ nhàng mà không gây đau đớn cho bệnh nhân. Việc chia nhỏ các phần răng để loại bỏ giúp hạn chế được sự xâm lấn các mô, nướu và răng xung quanh.

Sau khi nhổ răng khôn mọc bao lâu thì bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách cũng như ăn uống hợp lý để vết thương mau lành. Nếu nhận thấy có các dấu hiệu của việc mọc răng khôn hãy đến nha lhoa uy tín để được khám và tư vấn cụ thể.

Tg: Ngavvt
 
Top