Răng móm không những gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Vậy nên niềng răng là một giải pháp tốt cho những trường hợp như vầy nhằm để cho bạn một hàm răng đẹp và phù hợp chức năng. Thời gian niềng răng móm mất bao lâu? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Thời gian niềng răng móm mất bao lâu
Thời gian niềng răng móm mất bao lâu

Thời gian niềng răng móm bao lâu?


Muốn biết được niềng răng móm mất bao lâu hay răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao, điều đầu tiên là phải kiểm tra tông quát tình trạng răng miệng bằng cách chụp hình CT để lấy mẫu răng và cấu tạo xương hàm như thế nào. Tuy thuộc vào mức độ móm mà thời gian sẽ khác nhau. Răng móm càng nhẹ thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn và việc điều chỉnh sẽ đơn giản hơn.

Sau khi răng đã di chuyển về vị trí mong muốn, bác sĩ sẽ tháo mắc cài và tiến hành đeo thêm hàm duy trì để giúp răng ổn định tại vị trí mới, thời gian đeo hàm duy trì ngắn hay dài tùy thuộc vào mức độ ổn định của răng.

Niềng răng móm mất bao lâu có thể phụ thuộc vào các yếu tố như:

- Độ tuổi của bệnh nhân: vì tính chất của niềng răng là dịch chuyển răng nên khi xương hàm đang ở độ tuổi phát triển, từ 8-18 tuổi thì sẽ dễ dàng di chuyển hơn, giúp thời gian niềng răng nhanh hơn. Khi răng vĩnh viễn đã mọc cố định thì việc điều chỉnh răng di chuyển sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, khi trẻ bước vào giai đoạn thay răng vĩnh viễn, cha mẹ phải lưu ý để kịp thời phát hiện và điều chỉnh răng càng sớm càng tốt.

- Khí cụ niềng răng: với kỹ thuật nha khoa hiện đại, các khí cụ niềng răng không những nhiều mà còn được cải thiện cả về chức năng lẫn tính thẩm mỹ tối ưu nhất. Khi đến khám, bạn sẽ được tư vấn các loại khí cụ phù hợp với tình trạng răng miệng cũng như điều kiện kinh tế. Việc lựa chọn khí cụ phù hợp sẽ giúp cho việc điều trị nhanh chóng hơn.

- Phụ thuộc vào bệnh nhân: sau khi găn mắc cài, việc chăm sóc răng miệng đúng cách của bệnh nhân cũng ít niều ảnh hưởng đến thời gian điều trị niềng răng móm mất bao lâu. Bệnh nhân phải tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ cũng như vệ sinh răng răng miệng, chế độ ăn uống phù hợp để giữ gìn và bảo vệ mắc cài.

Thông thường, một ca niềng răng móm sẽ mất từ 18-36 tháng, để rút ngắn thời gian niềng răng bạn có thể lựa chọn kỹ thuật niềng răng nhanh bằng mắc cài speed, mang lại hiệu quả cao và an toàn hơn.


Niềng răng móm bằng mắc cài speed


Ngoài việc tìm hiểu niềng răng móm mất bao lâu, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn các loại mắc cài niềng răng phù hợp với mình để có kết quả cao nhất. Hiện nay, mắc cài speed là loại mắc cài vượt bật với những ưu điểm như:

- Có nắp đóng tự động, có độ đàn hồi cao nên sẽ giúp cho việc di chuyển răng chịu lực nhẹ nhàng.

- Không bị nhiễm màu thức ăn nên có tính thẩm mỹ lâu dài trong suốt quá trình niềng răng.

- Bề mặt mắc cài nhỏ và tròn nên việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn.

- Phần cạnh của mắc cài trơn láng giúp ăn nhai được thuận lợi.

- Việc gắn mắc cài speed mất ít thời gian nên quá trình điều trị niềng răng móm cũng được rút ngắn đáng kể.

Là thế hệ mắc cài mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân nên chi phí cũng cao hơn so với các loại mắc cài truyền thống. Tuy nhiên, việc bỏ ra một số tiền lớn để mang về kết quả như mong đợi cũng là xứng đáng, chính vì thế mắc cài speed vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân. 

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top