Em có một băn khoăn mong bác sỹ tư vấn. Em đang có ý định đi tẩy trắng đã lâu nhưng vẫn ngần ngại thời gian tẩy trắng răng bằng đèn plasma mất bao lâu và liệu có an toàn hay không. Thực sự thì hàm răng của em hiện giờ đã rất xỉn màu, em sợ làm trắng tại nhà không thể trắng bóng được. Mong bác sỹ tư vấn thời gian làm trắng răng để em có thể sắp xếp thời gian đi làm sớm ạ.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng bánh mì như thế nào?

Chúng ta sẽ sử dụng bánh mì cháy đen để làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả. Lớp bánh mì cháy chứa cacbon giống như than hoạt tính có thể bào mon các chất hữu co gây màu trên răng, làm trắng răng. Than hoạt tính còn có khả năng hấp thụ các độc tố. Cách làm trắng răng bằng bánh mì cháy:

– Bước 1: Nướng bánh mì cho đến khi cháy đen. Bạn có thể dùng máy nướng bánh mì hoặc bếp.


– Bước 2: Cạo toàn bộ lớp vỏ bị cháy đen bên ngoài và nghiền thành bột.

– Bước 3: Cho kem đánh răng vào bàn chải và rắc 1 lượng bột bánh mì cháy lên trên và đánh răng như bình thường.

– Bước 4: Sau khi đánh răng bạn nên súc miệng thật kĩ. Có thể đánh răng lại lần nữa nếu muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm trắng răng tại nhà bằng bột bánh mì mà không cần kem đánh răng: Sử dụng 1 lượng bột than bánh mì rồi pha 1 ít nước thành hỗn hợp đặc sệt rồi đánh răng bình thường.

Hiệu quả của cách làm trắng răng bằng bánh mì

Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi sau khi thực hiện cách làm trắng răng này trong lần đầu tiên. Tuy hàm răng không thể trắng hoàn hảo nhưng cũng đã được cải thiện một phần. Hiệu quả cũng tùy thuộc vào tình trạng răng mỗi người vì màu răng càng sậm thì càng phải thực hiện nhiều lần hơn.

Phương pháp này chỉ làm răng trắng được một phần bên ngoài do lấy đi lớp men ngả vàng nhưng không thể làm trắng sâu từ bên trong. Do đó, bạn nên tham khảo thêm các cách khác khi không có hiệu quả như ý muốn.

Việc chăm sóc răng miệng cũng góp phần quan trọng để bạn luôn duy trì hàm răng trắng của mình. Đặc biệt là bạn cần tránh xa các món ăn sau: Thực phẩm có màu: socola, nước trà, cà phê, các loại bánh kẹo, nước tương, rượu vang đỏ,… Nếu bạn sử dụng các loại này thì nên súc miệng sạch ngay sau khi ăn. Và dùng bàn chải làm sạch răng ngày. 


Không hút thuốc lá: Khói thuốc lá làm hư men răng và khiến chúng có màu vàng sậm. Người hút thuốc lá dễ mắc các bệnh về nướu, lợi.

Bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng và đánh răng mỗi ngày 2 lần. Tăng cường ăn trái cây, các loại củ giòn cũng góp phần làm sạch răng tự nhiên. Nếu bạn muốn hàm răng trắng hơn và không mất nhiều công sức và thời gian thực hiện thì có thể làm trắng răng bằng các phương pháp và có thể tham khảo ý kiến bác sĩ.
 
Top