Cao răng tích tụ lâu ngày do không có thói quen lấy cao răng định kỳ, đây là nguyên nhân chính gây bệnh viêm chân răng. Vậy bị viêm chân răng phải làm sao khi có dấu hiệu bệnh? Hướng dẫn chi tiết 4 cách chữa viêm chân răng tại nhà hiệu quả.

Nguyên nhân gây sưng chân răng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chân răng bị sưng. Vi khuẩn xâm nhập đến mô quanh răng, chân răng, tủy và xương ổ răng đều có thể làm sưng chân răng. Vi khuẩn hình thành tạo nên những mảng bám như cao răng, gây ra những lỗ sâu li ti. Bạn đầu, chũng sẽ khiến chân răng sưng, nếu không được chữa trị thì chúng còn gây ra các biến chứng nặng khác\.
>> Thông tin nha khoa giá bọc răng sứ veneer bạn không nên bỏ qua
Biểu hiện của bệnh lý sưng chân răng là nướu bị sưng đỏ, không có màu hồng, dễ bị chảy máu lúc đánh răng, răng dễ nhạy cảm với các thức ăn nóng và lạnh.

Nhiều người khi thấy sưng chân răng nhưng lại chủ quan cho đến khi bệnh tiến triển nặng hơn bạn mới thực sự lo lắng và đến khám tại các nha khoa, lúc này điều trị sẽ mất thời gian và tốn kém hơn.

Sưng chân răng làm sao hết?

Sưng chân răng làm sao hết?

Sưng chân răng làm sao hết là điều mà rất nhiều người đang loay hoay tìm cách chữa trị. Những phương pháp chữa sưng chân răng tại nhà với những bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong răng chứ không thể chấm dứt được tình trạng sưng chân răng.

Khi chân răng có biểu hiện sưng, nha sĩ khuyên bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị, tránh để bệnh gây ra những hậu quả đáng tiếc, thậm chí có thể mất răng. 

Tại nha khoa Đăng Lưu, đầu tiên bạn sẽ được thăm khám để tìm ra nguyên nhân chân răng bị sưng, phải biết được nguyên nhân mới tìm ra được cách điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Bạn cần lưu ý, hãy chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, an toàn và hiệu quả, tránh để tiền mất tật mang.

Với những bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ có những cách điều trị khác nhau. Nếu bạn bị sâu răng, bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ phần răng bị sâu để tránh ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh và bảo vệ tủy răng. Sau đó, các lỗ sâu sẽ được trám lại. niềng răng bao nhiêu tiền?


Đối với những trường hợp bị viêm nướu, bạn sẽ được tiến hành cạo vôi răng để loại bỏ các mảng bám trên răng, loại bỏ vi khuẩn tồn tại gây sưng chân răng.

Đối với bệnh nhân bị viêm tủy. bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ những phần tủy bị viêm nhiễm, làm sạch ống tủy và trám lại. Sau khi lấy tủy, bạn có thể tiến hành bọc răng sứ cho răng vừa lấy tủy.

Theo các bác sĩ nha khoa, một khi đã điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nói trên thì chân răng sẽ không còn bị sưng nữa vì các bệnh lý vừa kể trên là nguyên nhân khiến chân răng bị sưng.

Một chế độ ăn uống chứa nhiều chất béo, đường và tinh bột là điều kiện để cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Do đó, nên hạn chế tối đa việc nạp các chất đường và trong cơ thể. Nên bổ sung các thực phẩm có tính mát như sữa đậu nành, sữa chua.

Bên cạnh đó, cần tăng cường bổ sung các loại rau quả tươi có chứa nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày như dưa chuột, xà lách, rau diếp, bông cải xanh, dâu tây, táo…Các loại rau giòn này không chỉ cung cấp vitamin mà còn có tác dụng như bàn chải tự nhiên, chà xát và loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên răng.

Tuy nhiên giải pháp điều trị bệnh viêm chân răng đem lại hiệu quả cấp tốc nhất vẫn phải kể tới phương pháp lấy cao răng và nếu có điều kiện bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ trực tiếp thăm khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top