Ngoài đem đến hàm răng đều đặn, cân đối thì niềng răng mặt bị hóp vẫn là trường hợp không hiếm xảy ra. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục nào hiệu quả nhất? Bài viết sau đây sẽ giải đáp một cách cụ thể.

Niềng răng là gì ?

Cũng như bọc răng sứ cho răng sâu, chỉnh nha được tiến hành theo quy trình chuẩn. Niềng răng là quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại toàn bộ hàm răng bị hô móm, răng thưa, răng mọc lộn xộn, lệch lạc bằng các khí cụ niềng răng giúp hàm răng mọc lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều và đẹp tự nhiên hơn, tự tin với nụ cười rạng rỡ.

Phương pháp điều trị niềng răng được đánh giá là an toàn, hiệu quả nhất hiện nay giúp cải thiện toàn bộ hàm răng và khuôn mặt của bạn, cho vẻ đẹp tự nhiên. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?


Có bị hóp má khi niềng răng không?

Có bị hóp má khi niềng răng không? 

Là biện pháp an toàn và hiệu quả để cải thiện các khiếm khuyết về răng. Tuy nhiên nếu bạn thực hiện niềng răng tại trung tâm nha khoa kém chất lượng, bác sĩ không có chuyên môn nghiệp vụ giỏi thì rất dễ nảy sinh tình trạng bị hóp má.

Tuy nhiên, hóp má là một trong những tai nạn hiếm khi xảy ra trong quá trình niềng răng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóp má là do bị tiêu xương ổ chân răng vì:

– Khi bác sĩ dùng lực kéo mạnh từ các dây chung để tác động lên khớp hàm và chân răng thì sẽ dẫn đến sụt ổ chân răng, kéo theo đó là làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng, khiến răng giảm tuổi thọ và bể thận thí dẫn đến hóp má.

– Những trường hợp phải nhổ răng trước khi niềng răng nhưng bác sĩ nắn chỉnh răng không đều cũng là nguyên nhân dẫn đến tiêu xương ổ chân răng.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao và tránh được biến chứng sau khi niềng răng bị hóp má, bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể về kỹ thuật niềng răng và tiến hành niềng răng một cách chính xác, an toàn nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top