Hiện nay, tẩy trắng răng là một phương pháp thẩm mỹ làm trắng răng được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc tẩy trắng răng không nên ăn gì? Có nên làm tẩy trắng răng thường xuyên. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa tại nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp cho các bạn nhé!

Hạn chế khi dùng baking soda làm trắng răng

Bên cạnh tác dụng làm trắng răng thì baking soda cũng có những hạn chế nhất định đối với hàm răng của bạn. Bất kỳ ai khi dùng loại bột này để đánh răng đều phàn nàn về cảm giác không thoải mái khi soda ở trong miệng, cho cảm giác có sạn.


Ngoài ra, dùng baking soda làm trắng răng sẽ không giúp bảo vệ răng. Bởi việc đánh răng chỉ bằng loại bột này sẽ không bổ sung Fluor cần thiết cho quá trình tái khoáng hóa và ngăn ngừa sâu răng của bạn.

Cách tẩy răng bằng soda baking tuy dễ thực hiện, không tốn kém nhưng trong quá trình sử dụng bạn nên cẩn thận bởi nếu lạm dụng sẽ làm hao mòn gây hại cho men răng, khiến răng rơi vào tình trạng ê buốt. Các chuyên gia nha khoa cũng khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng soda baking từ 1/2 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả đạt được và tính an toàn.

Cách tẩy trắng răng với banking soda ngay tại nhà

Nguyên liệu banking soda rất dể tìm và mua tại các tiệm làm bánh vì nó được dùng làm bánh. Banking soda mang tính kiềm nên công dụng của nó sẽ giúp tẩy trắng răng và tẩy tế bào chết.

Làm trắng răng với baking soda và kem đánh răng: Các bạn cho một ít baking soda vào kem đánh răng vào một cái chén nhỏ, trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Nên đánh răng với hỗn hợp này sau bữa ăn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, để làm sạch các mảng bám trên răng. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn.


Làm trắng răng bằng baking soda kết hợp với muối: Muối có tính chất làm sạch răng miệng, trung hòa axit. Chính vì vậy khi làm trắng răng bằng baking soda bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking kết hợp với muối trong lúc đánh răng sẽ giúp cho răng bạn trắng sáng. Pha trộn hỗn hợp này dùng bàn chải đánh răng hay một miếng vải sạch để chà những mảng bám khó hơn. Súc lại nước thường sau khi đánh răng.
 
Top