Nụ cười có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, nó là biểu hiện của niềm hạnh phúc, tình yêu, sự lạc quan viên mãn, là nơi tập trung biểu hiện trạng thái cảm xúc và là cầu nối giao tiếp giữa con người với con người. Thế nhưng, không phải ai cũng tự tin để trị liệu tâm hồn bằng liệu pháp đơn giản này, do không ít người bị ám ảnh bởi những lệch lạc răng miệng.
*** Hiện nay, phục hình răng sứ venus là kỹ thuật được áp dụng nhằm mang đến bạn hàm răng trắng sáng.
Vệ sinh răng miệng khi điều trị rối loạn khớp cắn

Vệ sinh răng miệng khi điều trị rối loạn khớp cắn rất quan trọng để bảo vệ tính thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng răng, làm bung gãy mắc cài, hoặc viêm nhiễm răng, sâu răng, viêm nướu hay viêm nha chu, thậm chí hôi miệng.

 Chải răng khi điều trị rối loạn khớp cắn

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Đối với những người áp dụng biện pháp niềng răng không mắc cài Invisalign, việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tháo lắp khay mắc cài để vệ sinh răng và chải răng, hay khi ăn uống. Thế nhưng các khay mắc cài này vẫn phải đảm bảo đủ thời gian đeo 22 tiếng/ ngày mới đạt hiệu quả nắn chỉnh răng như ý. Do vậy vẫn có nguy cơ hôi miệng, ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn khi giao tiếp. Vệ sinh răng miệng lại càng khó khăn hơn đối với những biện pháp niềng răng mắc cài như niềng răng mắc cài tự đóng, thậm chí cả niềng răng mặt trong.

Chải răng khi điều trị rối loạn khớp cắn
cũng cần đúng cách, bạn nên sử dụng bàn chải đầu mềm theo tư vấn của bác sĩ. Vì lông bàn chải mềm có thể dễ dàng len lách vào các khe mắc cài, lấy đi vi khuẩn và mảng bám, thức ăn bám giắt mà không làm tổn thương mắc cài hay lợi. Đồng thời bạn không nên đập phần nhựa ở phía sau bàn chải vào phần cánh mắc cài vì sẽ làm hỏng hay rơi mắc cài.

Chải răng tốt nhất nên duy trì 3 lần/ngày, sau các bữa ăn để đảm bảo không có thức ăn mắc lại xung quanh mắc cài. Bạn cũng nên súc miệng thật kĩ với nước. Khi chải răng, đặt bàn chải trên phần thân răng tiếp giáp với lợi, xoay tròn những vòng nhỏ. Sau đó, đẩy lông bàn chải luồn bên dưới dây théo ở phía trên và dưới mắc cài. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền


Việc phối hợp chải răng với chỉ nha khoa
Dưới sự hỗ trợ của cây luồn chỉ và loại chỉ tơ đặc biệt khi đeo mắc cài, cùng với việc lựa chọn nước súc miệng có chứa Flouride sẽ tăng độ cứng chắc của răng khi chỉnh nha. Nước súc miệng có chứa Flouride ngậm trong khoảng 30 giây, và sử dụng trước khi đi ngủ.

Với những rối loạn khớp cắn thông thường, những biện pháp niềng răng tiết kiệm chi phí như niềng răng kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại là đã có thể giải quyết hết tình trạng này. Nếu như rối loạn khớp cắn phức tạp, nha sĩ có thể sử dụng phối hợp nhiều giải pháp và kỹ thuật như nhổ răng, bọc răng sứ… để phục hình thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top