Tẩy trắng răng có thể đem lại cho bạn một hàm răng trắng sáng hơn rất nhiều lần so với răng cũ. Nhưng nhiều người vẫn còn e ngại về vấn đề liệu tẩy trắng răng bằng laser có hại không. Để trút bỏ thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Cách làm trắng răng khi răng bị vàng hiệu quả nhất là khi có thể xác định được rõ nguyên nhân gây ra vàng răng và những nguyên nhân đó liệu có thể tẩy trắng được không.


Răng bị xỉn màu phần lớn là do vệ sinh răng miệng không tốt, các mảng bám lưu trú trên răng khiến răng bị ố vàng. Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu vàng hoặc nâu đen.

Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường hoặc uống nhiều cà phê, hút thuốc lá không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn. Yếu tố di truyền cũng như nhiễm quá nhiều florua cũng khiến răng bị xỉn màu và kém sáng bóng.

Với những trường hợp răng ố vàng do các yếu tố ngoại sinh, chúng ta có thể tẩy trắng răng được bằng những cách làm trắng răng đơn giản nhất từ thiên nhiên, có thể tự thực hiện tại nhà.

Muối giúp làm răng trắng sáng bất ngờ

Muối là một trong những yếu tố làm sạch răng cơ bản được sử dụng ở mọi lứa tuổi vì nó giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng muối thường xuyên vào mỗi buổi sáng như một loại thuốc đánh răng thay vì kem đánh răng.


Một cách khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên. Bạn cũng có thể trộn muối chung với bột nở và sau đó sử dụng nó để chà răng nhẹ nhàng giúp giảm màu vàng ố tích lũy trên răng của bạn.

Khi sử dụng muối, bạn cần phải cẩn thận vì muối có thể gây hư tổn cho nướu răng và men răng nếu sử dụng 1 cách thô bạo.
 
Top