Chúng ta đều biết rằng, cạo vôi răng có tác dụng phòng ngừa và ngăn chặn bệnh lý răng miệng hiệu quả, thế nhưng cạo vôi răng khi mang thai được không? thì tốt hơn hết các bạn nên tiến hành trong ba tháng giữa của thai kỳ.

Phụ nữ mang thai có nên cạo vôi răng không?

Hiện nay các chị em phụ nữ trong thời gian thai kỳ thường chú ý tới việc cân bằng chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Nhưng các chị em luôn lưu ý tới việc chăm sóc răng miệng rất quan trọng trong khi mang thai. Vậy phụ nữ mang thai có nên cạo vôi răng không và khi nào thì cần trồng răng sứ thẩm mỹ?

Làm sao để cạo vôi răng khi mang thai?

Trong giai đoạn đầu khi mang thai có thể các chị em thường có cảm giác muốn ăn và dân gian vẫn gọi là giai đoạn ốm ngén. Vì có giai đoạn vậy buộc cơ thể người mẹ phải ăn những món mà cơ thể đang cần. Nhưng về thời gian thèm ăn sẽ thất thường không biết trước nên đây chính là nguyên nhân chủ yếu có thể dẫn đến người mẹ mắc phải một số bệnh răng miệng như viêm nướu hoặc sâu răng. niềng răng bao nhiêu tiền hợp lý?


Thời kỳ tiếp theo mà người mẹ rất dễ mắc bệnh răng miệng đó là giai đoạn thai kỳ tháng thứ 6. Lúc này thai nhi hình thành đầy đủ về hệ xương nên sẽ lấy đi một lượng lớn canxi từ người mẹ nên đây là lý do thứ hai mà người mẹ dễ mắc bệnh răng miệng.

Làm sao để cạo vôi răng khi mang thai?

Việc cạo vôi răng không thể thiếu trong việc chăm sóc răng miệng và đây là việc cần thiết để bảo răng bạn tốt hơn. Thời gian cạo vôi răng định kỳ là khoảng 6 tháng bạn nên cạo vôi một lần. Bạn nên chăm sóc răng miệng để phòng bệnh tốt trước khi có thai.

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ thường có những thay đổi trong cơ thể như hay bị ợ chua, mệt và khó thở,… Để tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng, các bạn nên dùng một miếng băng gạc có kem đánh răng để lau sạch răng và súc miệng lại bằng nước sạch.

Thay vì đến Nha khoa cạo vôi răng mà không biết cạo vôi răng khi mang thai được không? chị em nên chăm lo chu đáo hơn đến việc vệ sinh răng miệng. Nếu như răng miệng có vấn đề, các bạn hãy đến gặp Bác sĩ nha khoa để được thăm khám cụ thể nhé!

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top