Niềng răng không mắc cài là loại hình chỉnh nha thông qua các khay niềng răng trong suốt để tạo lực nắn chỉnh nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như quy định. Chính vì không phải gắn các mắc cài lên bề mặt răng, niềng răng loại này giúp cải thiện tối đa tính thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha. Đồng thời, khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng, tạo nhiều thuận tiện cho khách hàng.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là loại hình chỉnh nha dựa trên nguyên tắc dùng lực tác động để dịch chuyển các răng về đúng vị trí như mong muốn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng khí cụ là dây cung và mắc cài truyền thống, bệnh nhân sử dụng những khay niềng răng trong suốt được thiết kế riêng, tỉ mỉ theo tỉ lệ răng và hàm cho từng người.
Niềng răng không mắc cài áp dụng cho mọi trường hợp răng mọc lệch lạc*
Dịch vụ niềng răng không mắc cài được áp dụng điều trị chỉnh nha với những nhiều trường hợp răng cần được khắc phục thẩm mỹ hơn như răng thưa, răng mọc lệch, chen chúc không đều, răng khểnh hoặc bị hô móm và, sai lệch khớp cắn nhẹ.

Bệnh nhân thực hiện đeo niềng liên tục trong 24h và bỏ ra khi ăn nhai. Trong suốt liệu trình niềng răng không mắc cài, người bệnh phải thay khoảng 20 - 45 khay niềng khác nhau tùy theo lộ trình điều trị, mức độ xô lệch. Mỗi lần răng di chuyển khoảng 0,2 mm cho tới khi đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ưu điểm niềng răng không mắc cài

Khác với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống, niềng răng không mắc cài đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho khách hàng trong suốt quá trình điều trị. Khay niềng trong suốt, được thiết kế riêng nên vừa vặn với cung răng của từng người. Khi giao tiếp, người đối diện không thể phát hiện ra bạn đang niềng răng chỉnh nha.
Khay niềng răng trong suốt*

Tháo lắp dễ dàng khi sử dụng

Với niềng răng không mắc cài, khay niềng nhựa có thể dễ dàng tháo lắp tùy lúc. Người bệnh có thể thoải mái ăn uống những món ăn ưa thích và việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với phương pháp niềng răng mắc cài.

An toàn và phù hợp với mọi lứa tuổi

Khay niềng được làm từ chất liệu nhựa lành tính, không bị bung bật hay gây vướng vúi vào môi, má nên rất an toàn khi sử dụng. Đồng thời, phương pháp niềng răng không kén người, độ tuổi để thực hiện, cả người lớn và trẻ nhỏ nếu muốn áp dụng đều có thể thực hiện được.
Tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho những khách hàng ở xa

Linh hoạt và không cần tới nha khoa nhiều lần

Với niềng răng không mắc cài, bệnh nhân không phải lui tới phòng nha nhiều lần để bác sĩ tiến hành điều chỉnh lại lực kéo của dây cung. Khoảng 6 - 8 tuần sau, bạn mới tới phòng nha để kiểm tra và thay mới khay niềng khác, thuận tiện cho người bận rộn.
 
Top