Mảng bám cao răng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khoang miệng mà còn là nguyên nhân dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm. Hãy loại bỏ ngay những mảng bám đáng ghét này bằng các cách lấy cao răng tại nhà siêu hiệu quả dưới đây để làm sạch bong mảng bám chân răng nhé! Và hãy cùng tìm hiểu tẩy trắng răng bao nhiêu tiền.



Cách loại bỏ mảng bám chân răng
Cách loại bỏ mảng bám chân răng 

Thế nào là mảng bám?


Mảng bám trên răng mà chúng ta hay nói chính là những vi khuẩn trên răng, cao răng những mảnh vụn thức ăn còn sót lại sau mỗi bữa ăn nhưng không được làm sạch sẽ. Theo thời gian những mảng bám này ngày càng tích tụ dày lên làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nên những bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng…


Các cách loại bỏ mảng bám chân răng



Dâu tây


Nguyên liệu chuẩn bị là 1 quả dâu tây và ½ thìa cà phê baling soda.
*** Tham khảo thông tin răng sứ venus từ những phân tích của bác sĩ nha khoa
Cách thực hiện: Bạn đem dâu tây nghiền thành dạng sệt rồi trộn với baking soda và dùng bàn chải mềm chà đều hỗn hợp này lên bề mặt răng, để trong vòng 5 phút rồi dùng kem đánh răng chải hết hỗn hợp đó đi và súc miệng lại với nước sạch.

Dâu tây có chứa axit malic giúp xóa hết những vết bẩn, ố vàng trên răng. Khi kết hợp với baking soda sẽ trở thành một nguyên liệu làm sạch răng thiên nhiên rất tốt. Nhưng lưu ý rằng không nên lạm dụng cách này quá thường xuyên vì dễ gây bào mòn men răng. Dùng 1 lần/tuần là thích hợp nhất.


Giấm ăn


Phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần ngậm 1 thìa giấm ăn trong miệng từ 1 đến 3 phút rồi nhổ đi, sau đó đánh lại với kem đánh răng như bình thường. Cũng giống như với dâu tây, không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều vì răng dễ bị ê buốt.


Đường nâu


Nguyên liệu chuẩn bị: Đường nâu và nước muối nhạt.

Cách thực hiện: Bạn lấy một ít đường nâu vừa phải đặt vào miệng ngậm khoảng 15 phút để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường. Tiếp đến dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 2 phút. Nên làm 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày.

Tuy phương pháp này hơi phức tạp, thời gian thực hiện lâu hơn nhưng chỉ cần làm lên tục trong thời gian 1 tuần thì những mảng bám răng sẽ được lấy sạch đi.


Mực nang xương


Cách loại bỏ mảng bám chân răng này bạn không nên bỏ qua, bạn chỉ cần dùng mực nang xương nghiền nát thành bột rồi sau đó cho lên bàn chải sử dụng như kem đánh răng bình thường sẽ thấy hiệu quả ngay.


Chanh


Chanh được biết đến là nguyên liệu có nhiều công dụng. Trong chanh chứa một lượng axit có khả năng làm trắng răng hiệu quả. Lấy chanh ép thành nước rồi sau khi đánh răng dùng một miếng bông gòn chấm vào nước chanh rồi chà lên từng chiếc răng. Nhưng lưu ý nên dùng một lượng vừa phải, chỉ cần khoảng 4-5 giọt là được. Giống như giấm, nếu dùng quá nhiều sẽ làm bào mòn men răng, làm răng yếu đi, vì thế không nên quá lạm dụng.


Vỏ cam


Vỏ cam đem phơi khô nghiền thành bột mịn rồi trộn với kem đánh răng để đánh răng hàng ngày sẽ cho bạn một hàm răng trắng sáng.


Dầu dừa


Một nguyên liệu không thể bỏ qua nếu muốn loại bỏ hết những mảng bám trên răng đó là dầu dừa. Mỗi ngày chỉ cần chà dầu dừa lên các mặt của thân răng khoảng 3-5 phút, kiên trì thực hiện như vậy những mảng bám cứng đầu trên răng sẽ được loại bỏ và trả lại màu sắc trắng sáng cho hàm răng của bạn.


Vôi tôi


Vôi tôi kết hợp với rượu trở thành một hỗn hợp giúp loại bỏ những mảng bám rất tốt. 

Bạn chỉ cần lấy một lượng vôi tôi vừa phải bào mịn rồi cho vào một cái chai, tiếp đến đổ rượu nguyên chất lên rồi lắc thật đều cho đến khi trong dung dịch chuyển thành màu trắng bạc. Dùng dung dịch này súc miệng vào mỗi buổi sáng sau khi thức giấc, những mảng bám sẽ được lấy đi. Đây là cách loại bỏ mảng bám chân răng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top