Trong thời gian gần đây, niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn. Phương pháp này sử dụng khay niềng trong suốt với tính thẩm mỹ cao. Vậy, niềng răng hô giá bao nhiêu? – Nha khoa xin tư vấn như sau.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng khi chúng ta thức dậy. Hôi miệng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người, nhưng đôi khi làm cản trở sự giao tiếp hàng ngày, có thể ảnh hưởng một phần nào tới công việc làm ăn của chúng ta.


+ Hôi miệng tùy thuộc vào lượng nước bọt tiết ra, lúc chúng ta nhai hay nuốt.

+ Chất hơi lưu huỳnh thấm vào mô mềm trong miệng. Khi nước miếng hay mô mềm trong miệng không đủ sức giữ chất hơi lưu huỳnh, xông ra, sẽ làm hôi miệng.

+ Vi trùng trong miệng nảy nở tùy theo từng loại, cộng thêm vấn đề vệ sinh, thói quen ăn uống, và lượng nước miếng tiết ra.

+ Những môi trường như thay đổi nhiệt độ, ẩm ướt, đồ ăn thức uống, dưỡng khí, và độ cường toan pH, đều ảnh hưởng tới hôi miệng.

+ Niềng răng cũng có thể gây hôi miệng do việc vệ sinh răng miệng không kỹ, các thức ăn thừa bám trên các kẽ răng và mắc cài khó được vệ sinh sạch sẽ.

Ba cách chữa hôi miệng khi niềng răng hiệu quả bằng dân gian

Súc miệng nước nấu từ lá bạc hà: Bạc hà từ lâu đã được coi là một loại nguyên liệu có tính the mát, khử mùi rất mạnh. Việc sử dụng nước lá bạc hà để súc miệng cũng là một cách hữu hiệu để giảm bớt tình trạng hôi miệng. Lá bạc hà rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với nước rồi nhắc xuống, để nguội, dùng làm nước súc miệng sau khi ăn.

Súc miệng bằng dầu dừa: Dầu dừa cũng là một loại nguyên liệu khá dễ kiếm, có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn dễ dàng. Mỗi lần sau khi ăn hoặc sau khi chải răng, bạn hãy lấy 1 - 2 thìa dầu dừa để súc miệng. Các mảng bám và vi khuẩn sẽ dần dần bong hết ra và từ đó, mùi hôi miệng cũng được giảm bớt.


Chữa hôi miệng bằng quế: Trong quế có chứa thành phần aldehyde cinnamic, có khả năng làm biến mất mùi hôi miệng một cách nhanh chóng. Lấy một thìa café bột quế rồi cho vào nước, đun sôi, gạn lọc lấy phần nước để súc miệng hàng ngày. Cố gắng thực hiện thường xuyên, 2 – 3 lần/ngày để có hơi thở thơm mát.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top