Nhổ răng niềng răng thẩm mỹ là một trong những thủ thuật trong chỉnh nha, giúp cho bạn lấy lại nụ cười tự tin hơn, hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp niềng răng nào cũng cần nhổ răng mới có thể đem lại hiệu quả cao. Ở bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem trường hợp nào cần nhổ răng niềng răng và trường hợp nào không cần nhổ răng niềng răng. Thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không chia sẻ từ nha khoa.

Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Nhổ răng là thủ thuật đi kèm với hầu hết các ca niềng răng. Khi chỉnh nha, muốn cho các răng có thể di chuyển dưới tác động của lực kéo thì trên cung hàm phải có khoảng trống để cho các răng di chuyển. Khi đó, hiệu quả niềng răng mới đạt được như ý, chi phí niềng răng mặt trong mới diễn ra thuận lợi. Có những trường hợp nếu không nhổ răng thì không thể tiến hành niềng răng được.
Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Do đó, nếu hàm răng của bạn mọc quá dày, chen chúc nhau, chiếm hết toàn bộ độ rộng của cung hàm, thậm chí còn mọc thừa, mọc chìa ra khỏi hàm thì không thể niềng răng mà không nhổ răng được. Nhổ răng trong tình huống này là bắt buộc.

Tuy nhiên, nhổ răng không phải là chỉ định bắt buộc với tất cả các trường hợp. Trong một số tình huống, có thể niềng răng không nhổ răng mà vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu. Đó là khi hàm răng của bạn có những kẽ thưa nhất định, khi các răng có kích cỡ nhỏ hơn so với độ rộng thực tế của cung xương hàm, khi bạn đã mất răng trước đó và khi hàm răng chỉ hơi khấp khểnh không đều, không có răng thừa, răng khểnh,…

Phương pháp niềng răng không nhổ răng cho bạn

Hiện nay, ngoài các trường hợp được chỉ định niềng răng không nhổ răng, quý khách hàng vẫn có thể đến trung tâm nha khoa bày tỏ nguyện vọng chỉnh nha của mình và yêu cầu được áp dụng phương pháp này. Với nguyện vọng của đông đảo quý khách hàng, nha khoa áp dụng kỹ thuật niềng răng không nhổ răng hiệu quả với các kỹ thuật, khí cụ hỗ trợ chuyên biệt trong quá trình niềng răng hoặc sử dụng khí cụ nha khoa đặc biệt.

Một trong nhưng phương pháp niềng răng không nhổ răng hàng đầu đó là niềng răng bằng khay niềng trong suốt. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại và là bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực nắn chỉnh nha. Với phương pháp điều trị này bệnh nhân không phải trải qua những ca tiểu phẫu đau đớn để nhổ răng nữa.

Các khay niềng trong suốt được chế tạo riêng biệt và nó mang tính cá nhân, mỗi một giai đoạn niềng bệnh nhân phải cố định những khay niềng khác nhau, tùy thuộc vào sự tiến triển của răng miệng trong từng giai đoạn niềng.

Ưu điểm của công nghệ niềng răng không nhổ răng bằng khay niềng nhựa chính là tính thẩm mỹ cao, giúp bạn tự tin trong suốt quá trình niềng vì người đối diện rất khó để nhận ra bạn đang đeo khay niềng răng. Mặt khác, đeo khay niềng trong suốt, bạn có thể thoải mái tự tháo khay niềng ra và lắp vào ngay tại nhà để phục vụ việc ăn uống và vệ sinh được tốt hơn mà không cần đến sự can thiệp của bác sĩ nha khoa.

Bài viết trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top