Niềng răng lệch khớp cắn là giải pháp giúp bạn có được hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin hơn, đảm bảo chức năng ăn nhai diễn ra bình thường, từ đó ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy niềng răng sai khớp cắn bằng phương pháp nào hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có đau không dưới đây.

Niềng răng lệch khớp cắn bằng khí cụ nào tốt nhất? 1
Phương pháp niềng răng khắc phục sai lệch khớp cắn*

Các trường hợp lệch khớp cắn



Khớp cắn được hiểu là sự tương quan giữa hàm trên và hàm dưới. Khi răng mọc không đúng thế, đúng chiều và phương thì dẫn đến hàm răng sai lệch khớp cắn. Sai lệch khớp cắn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức răng ăn nhai và sức khỏe của bạn. Dưới đây là các trường hợp sai khớp cắn:

- Răng hô: Đây là tình trạng răng hàm trên bao phủ lên răng hàm dưới, khi cắn chặt thì răng hàm trên và dưới không chạm nhau. 

- Răng móm: Răng móm là một trong những dạng sai lệch khớp cắn, hay còn gọi là khớp cắn ngược, không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, phát âm không chuẩn. Với biểu hiện răng hàm dưới bị nhô ra ngoài so với răng hàm trên.



- Răng lệch lạc: Các răng trên cung hàm không mọc theo một đường thẳng, hai răng cửa hàm trên và hai răng cửa hàm dưới lệch vị trí nhau.

- Răng thưa: giữa các răng không có sự liền kề mà có những khoảng trống, kẻ hở. Tình trạng này khiến quá trình ăn uống gặp khó khăn, thức ăn dễ bị dắt lại trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Chi phí trồng răng sứ bao nhiêu tiền đối với cấy implant?

Niềng răng lệch khớp cắn bằng khí cụ nào tốt nhất?


Niềng răng lệch khớp cắn là phương pháp an toàn và hiệu quả, được áp dụng phổ biến hiện nay. Cso 2 phương pháp niềng răng đang được áp dụng tại các phòng nha là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi người.

Niềng răng lệch khớp cắn bằng khí cụ nào tốt nhất? 2
Niềng răng mắc cài kim loại vẫn được ưa chuộng*
Đối với niềng răng mắc cài: Là phương pháp niềng răng truyền thống, có chi phí thực hiện thấp, lực kéo mắc cài ổn định, khắc phục được mọi trường hợp sai lệch, từ mức độ nhẹ đến nặng. Màu sắc của mắc cài không đáp ứng được tình thẩm mỹ cao.


Niềng răng không mắc cài: Hay còn còn là niềng răng tháo lắp, là phương pháp niềng răng hiện đại, khay niềng dễ dàng tháo lắp để vệ sinh, được làm từ nhựa cao cấp nên các khay niềng có màu sắc trong suốt, ôm sát bề mặt răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Để biết được nên chọn phương pháp niềng răng lệch khớp cắn nào, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp, đem lại hiệu quả cao. 

TG: VT
 
Top