Cầu răng sứ là phương pháp phục hồi lại một hay nhiều răng bị mất xen kẽ về phương diện. Cầu răng sứ là phương pháp phục hồi lại một hay nhiều răng bị mất chức năng cũng như thẩm mỹ. Thông tin có nên bọc răng sứ không ai cũng nên tìm hiểu.

Cầu răng sứ là một dải răng liên tục, yêu cầu hai đầu phải có đủ răng trụ, dính liền với phần nhịp cầu ở khoảng mất răng. Những răng được chọn làm trụ cũng sẽ được bọc sứ để liên kết và nâng đỡ phần nhịp cầu.

Làm cầu răng sứ giá bao nhiêu? 

Làm cầu răng sứ giá bao nhiêu được tính dựa vào số răng sứ trên cầu răng sứ, dựa vào vật liệu sứ và chi phí của nha khoa thực hiện. Nếu vị trí răng bị mất là răng cửa thì nên sử dụng các loại răng sứ như emax, cercon, vita…nhằm mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng vì điểm chung của các loại răng sứ này có màu sắc tương đồng với răng thật nên người khác rất khó nhận biết. Tuy nhiên nếu bạn chọn răng toàn sứ thì chi phí niềng răng mặt trong sẽ cao hơn niềng răng mặt ngoài, nếu số lượng răng trên cầu răng sứ nhiều thì chi phía sẽ rất khủng. 

 Ưu nhược điểm của cầu răng sứ

Đối với những răng bị mất ở vị trí trong cung hàm, không yêu cầu độ thẩm mỹ thì có thể cân nhắc lựa chọn răng sứ kim loại hay răng toàn sứ phù hợ với điều kiện tài chính. Răng sứ kim loại có chi phí làm cầu răng sứ rẻ nhưng chất lượng và độ bền của răng cũng rất tốt. Còn với số lượng răng trên cầu răng sứ sẽ phụ thuộc vào chất lượng răng bị mất và làm cầu răng sứ giá bao nhiêu sẽ được nhân theo số lượng răng trên cầu răng. 

Ưu nhược điểm của cầu răng sứ 

Ưu điểm 
- Tính thẩm mỹ cao: Cầu răng sứ có màu sắc và độ sáng tự nhiên như răng thật. 

- Độ bền cao: Làm cầu răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 5-10 năm hoặc hơn nếu biết cách bảo vệ và chăm sóc. 

- Khả năng chịu lực tốt: Có thể ăn bất cứ loại thức ăn nào mà không phải lo lắng vấn đề bung bật răng. Nhưng bạn vẫn cần hạn chế những đồ ăn quá nóng, lạnh, cứng và thường xuyên chăm sóc răng miệng để nâng cao tuổi thọ sử dụng. 

Nhược điểm 
Làm cầu răng sứ cũng phải trải qua thao tác mài răng thật nên có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Như vậy răng sẽ yếu đi và các trụ răng thật đóng vài trò chịu lực mão sứ bị mất nếu không được chăm sóc đúng cách. Từ đó dễ mắc các bệnh răng miệng gây hỏng răng. Lúc này phải tháo cầu răng sứ và sử dụng các răng kế tiếp để mài cầu răng sứ bị mất. 

Vậy có nên làm cầu răng sứ không? 

Mục đích của làm cầu răng sứ là giúp tăng độ bền, chất lượng của răng nhằm tránh gặp phải các trường hợp mất răng và bị tiêu xương. Sau đó bác sĩ cân nhắc và tư vấn có nên làm cầu răng sứ, đồng thời đưa ra mức giá để bệnh nhân cân nhắc. 

Nếu không muốn làm cầu răng sứ thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp phục hình răng bị mất khác như hàm tháo lắp giả và cấy ghép implant. Chi phí làm cầu răng sẽ rẻ hơn so với trồng răng implant nhưng tuổi thọ chỉ khoảng 10 năm. Ngược lại cấy ghép implant có giá thành cao nhưng đổi lại thời gian sử dụng có thể kéo dài lâu hơn. Quy trình niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền tại nha khoa uy tín?

Với những thông tin mà chúng tôi đề cập đến vấn đề làm cầu răng sứ giá bao nhiêu trên đây. Mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm phục hình răng hiệu quả cho mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top