Với tính thẩm mỹ cao, niềng răng mắc cài sứ được nhiều người lựa chọn để khắc phục nhiều tình trạng răng hô, vẩu, móm, thưa, khấp khểnh, sai khớp cắn… Bên cạnh đặc điểm đó, phương pháp này còn mang nhiều ưu điểm cũng như một vài hạn chế. Nếu đang có nhu cầu niềng răng sứ thẩm mỹ, các bạn hãy thử tìm hiểu về phương pháp này để có sự lựa chọn đúng đắn.

Niềng răng áp dụng khi nào? 

Niềng răng sứ hay còn gọi là niềng răng mắc cài sứ, có cơ chế hoạt động tương tự như niềng răng truyền thống nhưng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo lực di chuyển răng lại rất khác. Các mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu sắc trùng với màu răng thật nên có tính thẩm mỹ rất cao. Vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không ai cũng nên tham khảo.

Niềng răng sứ được áp dụng cho tất cả các trường hợp như răng hô vẩu, răng mọc lệch, răng khấp khểnh,…Phương pháp này là sự lựa chọn tốt nhất cho trường hợp răng lệch lạc lớn, còn phương pháp sử dụng khay niềng chỉ phù hợp với tình trạng răng lệch nhẹ. Do đó, việc sử dụng các mắc cài làm từ chất liệu sứ, mang đến cho khách hàng hiệu quả chỉnh nha cao hơn với mắc cài trong suốt. 
Ưu điểm của phương pháp niềng răng sứ

Niềng răng sứ bao lâu? 

Thời gian điều trị niềng răng sứ tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể cũng như các yếu tố về độ tuổi, kỹ thuật thực hiện,..nên không thể xác định chính xác. Thông thường, thời gian niềng răng sứ bao lâu sẽ dao động từ 12-40 tháng, có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn là do: 

- Độ tuổi điều trị niềng răng: Nếu bạn niềng răng ở độ tuổi từ 8 – 12 thì thời gian sẽ chỉ mất 12 – 24 tháng mà thôi. Bởi vì, ở giai đoạn này răng vĩnh viễn mới mọc thay thế cho răng sữa, xương và răng còn mềm dễ di chuyển vào đúng vị trí hơn. 

- Mức độ răng khiếm khuyết nặng hay nhẹ, nếu không mắc bệnh lý và ở mức độ nhẹ sẽ có thời gian nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu răng bị sai lệch nhiều, mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,…thì cần mất thời gian điều trị bệnh rất lâu. 

- Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ chỉnh nha: Nếu bạn tìm đến đúng địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn chỉnh nha và giàu kinh nghiệm thực hiện cho bạn. 

Ưu điểm của phương pháp niềng răng sứ 

Niềng răng sứ thay thế cho niềng răng kim loại hiệu quả bởi nó sở hữu các ưu điểm sau: 

-Tính thẩm mỹ cao: Các mắc cài sứ có màu trắng tương đồng với màu răng nên khi gắn lên răng không gây khác biệt về màu sắc. Do đó, khi nhìn vào người đang niềng răng mắc cài sứ sẽ khó phát hiện, không gây phản cảm nên đảm bảo tính thẩm mỹ. Người sử dụng luôn tự tin và không gây cản trở đến giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

– Hiệu quả tốt: Thực tế cho thấy những trường hợp sử dụng mắc cài sứ khi niềng răng đều cho hiệu quả tốt, nhanh chóng. Có nên bọc răng sứ cho răng khấp khểnh không?

– Thân thiện với cơ thể: Nếu so với mắc cài kim loại thì chất liệu sứ có tính thân thiện cao với cơ thể. Mắc cài sứ hạn chế tình trạng gây xước hay tổn thương bên trong má, lưỡi khi ăn nhai.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top