Tiến hành niềng răng hô có cần nhổ răng không để có được hàm răng đều đẹp, giữ hiệu quả lâu dài nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn mẹo rút ngắn thời gian đeo niềng răng một cách tối đa mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Nên niềng răng 2 hàm để đạt kết quả tốt nhất

Không thể nhận biết được nếu chỉ nhìn bằng mắt thường khớp cắn của mình đã chuẩn xác hay chưa? Trong quá trình niềng răng, có thể các răng hàm trên sẽ di chuyển không hài hòa với hàm dưới nếu hàm dưới không niềng. Điều này sẽ làm kết quả niềng răng sẽ không như bạn mong đợi và vô hình chung kéo dài thời gian điều trị hơn rất nhiều. Tham khảo bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ trung tâm nha khoa uy tín.


Niềng răng có nên không? Thực tế nhiều trường hợp răng lệch lạc thì rất nên niềng răng, để đảm bảo kết quả tốt nhất về cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng, bác sĩ thường chỉ định niềng cả 2 hàm. Kỹ thuật niềng răng sẽ tăng cường lực siết đều trên các răng, di chuyển, nắn chỉnh toàn bộ hàm răng về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn cân xứng, hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Niềng răng bao lâu với trẻ em?

- Giai đoạn thay răng sữa (8 - 10 tuổi) là giai đoạn răng điều chỉnh những lệch lạc về răng hiện tại và sắp xếp cho răng cố định mọc lên đúng vị trí. Do đó, đây chính là khoảng thời gian thích hợp để điều trị những vấn đề về răng, sẽ đơn giản và nhanh hơn.

- Vào giai đoạn dậy thì, xương hàm sẽ phát triển mạnh. Nha sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để sắp xếp răng. Nếu trẻ được điều trị vào thời gian này thì rất ít khả năng phải nhổ răng. Bởi không nên nhổ răng ở độ tuổi này, mà cần chờ sự phát triển của trẻ rồi quyết định. Nếu nhổ răng sai chỉ định, điều trị chỉnh nha sẽ rất khó.


Hầu hết, niềng răng ở trẻ em cũng không cần sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm… vì thế đơn giản rất nhiều so với người lớn. Tùy vào từng trường hợp mà thời gian niềng răng ở trẻ em có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu hơn là một năm. Đưa trẻ đến thăm khám sớm tại các trung tâm nha khoa khi trẻ có những vấn đề khác biệt về răng là điều cần thiết.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top