Tầm quan trọng của chế độ ăn uống sau niềng răng, niềng răng ở đâu tốt? Chế độ ăn uống khi niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người đang trải qua giai đoạn đeo niềng trước khi sở hữu một hàm răng đẹp. Để đạt được kết quả như ý muốn, chúng ta cần nắm chắc chế độ ăn uống cho người niềng răng dưới đây.

Lưu ý về chế độ ăn uống sau khi niềng răng

Khi dùng những đồ ăn cứng, thì răng phải vận động mạnh để nghiền thức ăn, khi đó cấu trúc hàm đang trong quá trình chuyển dịch nó sẽ ảnh hưởng theo hướng ngoài vùng kiểm soát của hàm răng, làm cho khay niềng bị đứt hoặc bung ra. Vấn đề bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu bạn nên quan tâm.
Đối với các trường hợp đeo niềng, việc ăn uống cần phải thận trọng hơn và hoạt động ăn nhai cũng gặp khó khăn hơn bình thường. Do đó, người niềng răng luôn phải có chế độ ăn uống tỉ mỉ, chọn lựa những thực phẩm mềm và tốt cho răng miệng, cần ăn chậm nhai chậm và vệ sinh răng miệng một ngày 2 – 3 lần. Có một chế độ ăn tốt sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Việc thiếu chất vitamin thì lợi dễ chảy máu, chảy máu sau khi niềng răng sẽ khó lành hơn bình thường. Cộng thêm môi trường axit trong khoang miệng mạnh, các enzym phá hủy sự liên kết mô ở phần lợi chân răng. Vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm là khó tránh khỏi.

Vì thế, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể được bổ sung đủ chất và răng cũng được hấp thụ tốt hơn.

Niềng răng kiêng ăn gì?

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ, về những vệ sinh răng miệng, cách chăm sóc răng khi sau khi niềng răng và niềng răng ăn gì.

Các loại thực phẩm cứng: Bao gồm mọi thứ từ kẹo cứng, vỏ bánh pizza, đến các loại hạt như hạt dẻ, hạt điều,..đến các loại rau củ quả như cà rốt....Vì chúng đòi hỏi nhiều lực khi cắn và nhai, sẽ làm hỏng dây và khung răng của bạn.


Tránh xa những thực phẩm lạnh khi niềng răng: Bạn có thể uống nước đá, ngậm đá nhưng tuyệt đối không nhai hay cắn chúng, đây chính là một trong những thủ phạm phổ biến nhất khiến cho niềng răng bị hư hỏng. 

Các thực phẩm dính răng: Các thực phẩm, món ăn gây mà hay dính lại tại kẽ răng và khung răng thì việc làm sạch nó sẽ là một cơn ác mộng. Đơn giản nhất là những thực phẩm như caramen, bơ, lạc, xi rô đều nên kiêng và tránh xa với các bạn niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top