Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy thực chất niềng răng mất bao lâu, sức khỏe hoặc khuôn mặt không? Bác sĩ chuyên sâu có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Trường hợp không cần nhổ răng khi niềng

Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện kéo chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách cần thiết giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sĩ điều trị cũng như là của người niềng răng. Vấn đề bọc răng sứ có phải lấy tủy không được nhiều người quan tâm.


Với phương pháp niềng răng hiện đại hiện nay, không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng trước khi niềng răng. Nếu răng của bệnh nhân gặp phải tình trạng thưa răng hoặc cung hàm có độ lớn hơn cung răng hoặc đã bị mất răng trước đó thì không cần nhổ răng vì đã có đủ khoảng trống cho răng dịch chuyển.

Nhổ răng khi niềng có bị hóp má không?

Tình trạng hóp má này thường xảy ra khi nhổ răng khôn. Má được cấu tạo bởi rất nhiều khối cơ liên kết chặt chẽ với nhau, hệ thống xương hàm cùng răng trên cung hàm sẽ giúp má đầy đặn và căng hơn.

Do đó, má chỉ bị hóp khi số lượng răng trên cung hàm bị mất nhiều, xương hàm bị tiêu hõm. Lúc này các khối cơ không còn nơi nâng đỡ hay làm đầy, theo cơ chế tự nhiên sẽ chùng xuống dẫn đến hiện tượng hóp má.

Thực chất răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, không đủ chỗ trống trên cung hàm cho răng số 8 mọc, nên dù có nhổ răng khôn thì các răng còn lại cũng không bị ảnh hưởng xô lệch về khoảng trống nhổ răng. Do đó, việc nhổ răng để niềng là tạo khoảng trống giúp các răng dịch chuyển và sẽ nhanh chóng đóng vùng khoảng mất răng, nên không phải lo lắng niềng răng bị hóp má.


Khi nhổ răng thì phần xương ổ răng bị tiêu hõm là điều đương nhiên. Nhưng bạn không nên nhầm lẫn xương ổ răng là xương hàm. Dù xương ổ răng có bị tiêu hõm thì cũng không xảy ra tình trạng tiêu xương hàm như bạn nghĩ. Do đó, không ảnh hưởng đến việc hóp má khi nhổ răng để niềng răng. Tình trạng hóp má ở một số người có thể là do chế độ ăn uống không được đảm bảo trong quá trình nhổ răng hoặc niềng nên có thể dẫn đến sụt cân và hóp má.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top