Nguyên nhân răng thưa có thể xuất phát từ chủ quan và khách quan. Nhưng khi đã tìm ra nguyên nhân vì sao răng thưa dần sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc khắc phục và điều trị triệt để tình trạng này, tránh làm tổn hại đến sức khỏe răng miệng. Đầy đủ những thông tin về nguyên nhân của tình trạng này cũng như răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ sẽ giúp bạn định hướng đúng đắn hơn trong việc điều trị.

Nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa

Răng thưa do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể kể đến các nguyên nhân như do bẩm sinh, do chế độ ăn uống không đúng cách, thói quen dùng tăm xỉa răng. Hoặc khi bị mất răng, nếu không phục hồi răng kịp thời sẽ khiến các răng còn lại trên cung hàm bị dịch chuyển về vị trí răng đã mất, gây ra tình trạng răng cửa bị thưa.

Dù là do nguyên nhân nào thì răng cửa bị thưa cũng làm mất tính thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Khi răng bị thưa, thức ăn sẽ bị dắt vào các kẽ hở, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Niềng răng là giải pháp tối ưu giúp khắc phục tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả, không gây xâm lấn răng thật. Đặc biệt, đối với răng cửa thì giải pháp niềng răng mặt trong là rất thích hợp. Vậy, chi phí niềng răng mặt trong là bao nhiêu cho răng cửa thưa?


Nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa

Các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa

Răng thưa là khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Tìm hiểu về các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa hay còn gọi là quy trình niềng răng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để niềng răng an toàn và hiệu quả. Tại các cơ sở nha khoa uy tín, quy trình niềng răng thưa bao gồm các giai đoạn sau:

Thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng

Qua thăm khám, bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy để ngăn chặn những biến chứng xảy ra trong quá trình niềng răng. Tiến hành chụp phim X-quang để khảo sát tình hình xương hàm để biết được mức độ răng thưa. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp, an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Lên phác đồ điều trị gắn mắc cài

Sau khi đã thăm khám và chụp phim, các bác sĩ sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kế hoạch diều trị rõ ràng từng bước. Lên phác đồ điều trị cho từng khách hàng cũng như đánh giá hướng dịch chuyển của răng trong từng giai đoạn để điều chỉnh lực kéo sao cho phù hợp.

Tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ để thuận lợi trong quá trình niềng răng. Sau đó, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng. Thắc mắc răng lung lay có bọc sứ được không nếu đang bị viêm lợi?

Theo dõi quá trình chỉnh nha

Sau khi niềng răng, bác sĩ sẽ lên kế hoặc thăm khám định kỳ để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng cũng như kịp thời điều chỉnh các sai lệch có thể xảy ra. 

Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng cửa bị thưa, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Nên lựa chọn nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top