Niềng răng có tác hại gì không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Về bản chất niềng răng không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con bạn cả, nếu bạn đưa bé đến một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để thực hiện niềng răng. Cụ thể hơn sẽ được chúng tôi chia sẻ với bạn sau đây.

Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?


Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài gắn chặt lên bề mặt răng nhằm tạo lực kéo để dịch chuyển răng về vị trí mới. Lực này chỉ tác động đến răng và không xâm lấn đến mô nướu hay cung hàm nên rất an toàn cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy, lo lắng niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không là không. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Niềng răng chỉ gây hại và ảnh hưởng sức khỏe khi lực kéo răng không phù hợp cũng như kỹ thuật của bác sĩ không đúng chuẩn. Quá trình kiểm soát lực và theo dõi chỉnh nha không tốt, áp dụng nhiều kỹ thuật không phù hợp. Không những thế, chăm sóc răng miệng không khoa học, chải răng quá mạnh hoặc ăn uống không hợp lý, làm mắc cài bị bong bật ra ngoài, gây đau nhức, ảnh hưởng đến sự dịch chuyển của răng. 

Tác hại của niềng răng không đúng cách thường là: 

- Đau hàm, chết tủy: Nếu tay nghề bác sĩ không gỏi, không có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng có thể khiến khách hàng bị đau hàm, viêm tuỷ, răng lung lay, thời gian điều trị kéo dài.

- Làm xô lệch hàm: Việc niềng răng sai cách sẽ làm cho hai hàm bị xô lệch, hai răng hàm không thể nhai thức ăm được dẫn đến đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa.

- Tụt lợi, tiêu xương ổ răng: Để di chuyển răng về vị trí mong muốn cần phải dùng lực tác động mạnh. Do đó, nếu không đúng cách sẽ gây tụt lợi, tiêu xương ổ răng dẫn đến giảm tuổi thọ của răng. Có trường hợp gây sai lệch khớp cắn làm ảnh hưởng ăn nhai, khớp thái dương hàm.

- Các bệnh về răng miệng: Vì mang khí cụ và dây thun nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn, gây vướng víu, khó chịu. Do đó, bác sĩ nha khoa luôn khuyên người bệnh nên chú ý giữ gìn vệ sinh, có chế độ ăn uống hợp lý để tránh mắc phải bệnh lý.

Có thể nói, niềng răng nếu làm ảnh hưởng đến sức khỏe đều xuất phát từ kỹ thuật của bác sĩ, chỉ khi thực hiện đúng cách thì niềng răng mới thật sự an toàn và hiệu quả.


Ai nên thực hiện niềng răng?

Một khi các răng không sắp xếp thẳng hàng, răng mọc khấp khểnh, mọc chen chúc sẽ gây ảnh hưởng đến hình dáng khuôn mặt. Vì vậy, thực hiện niềng răng chỉnh nha là điều cần thiết để cải thiện thẩm mỹ, bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp người bệnh tự tin hơn khi giao tiếp. Bên cạnh thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không, nhiều người còn lo lắng niềng răng có đau không nữa. 

Thực tế, niềng răng sẽ gây ra cảm giác hơi ê buốt, đau nhức khi gắn mắc cài lần đầu tiên. Cảm giác này nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ chịu đau của người bệnh và tính nhạy cảm của răng miệng. Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc giảm đau để giúp ăn nhai dễ dàng hơn, giảm khó chịu nhanh chóng. Niềng răng thường được chỉ định đối với trẻ em từ 9-17 tuổi và người trưởng thành có hàm răng sai lệch do răng, sai khớp cắn, chen chúc,...

Muốn niềng răng không đau hoặc không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy đến ngay nha khoa thăm khám. Địa chỉ nha khoa phải là địa chỉ uy tín, có dịch vụ chất lượng cùng đội ngỹ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top