Việc niềng răng chỉ nên được thực hiện khi các răng vĩnh viễn đã mọc lên và mọc gầy đầy đủ, hay còn gọi là hàm răng hỗn hợp.  Tuy vậy,niềng răng mắc cài sứ có đau không vẫn là điều đông đảo khách hàng quan tâm hiện nay. Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi xin chia sẻ thông tin cơ bản về niềng răng.

Nên chỉnh răng mọc lệch lạc sớm

Nhiều phụ huynh thường băn khoăn, việc điều trị chỉnh nha cho trẻ nên thực hiện khi chưa có đủ các răng dài lâu hay phải đợi đến khi trẻ thay hoàn toàn răng sữa. Vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa.

Theo lời khuyên của các chuyên gia nha khoa điều trị sớm có nghĩa là khi các vấn đề về sự phát triển răng mặt được dự báo sẽ xảy ra nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Khi trẻ còn nhỏ, tâm lý thoải mái, không ngại ngùng trong giao tiếp, nên có thể dễ dàng thích nghi với các khí cụ chỉnh nha. 


Việc niềng răng mọc lệch lạc còn giúp trẻ loại bỏ và sửa chữa các thói quen xấu có hại như mút tay, đẩy lưỡi… Ngoài ra, giúp chuẩn bị nền xương hàm, mở đường, định hướng cho các răng dài lâu mọc lên đúng vị trí.

Nhiều trường hợp yêu cầu chỉnh nha khi việc tăng trưởng đã hoàn tất, BS bắt buộc phải nhổ răng để có thể chỉnh lại cho răng đều đặn, hoặc làm giảm hô, móm cho bệnh nhân. Chỉnh răng mọc lệch còn mang lại cơ hội để chỉnh hình cho những ca bị lệch lạc trầm trọng về xương. Nếu để đến thời điểm không còn tăng trưởng, sẽ không thể điều trị được bằng chỉnh nha thông thường, mà phải phẫu thuật phức tạp với chi phí lớn.

Những lưu ý khi niềng răng để tránh bị tái phát

Đầu tiên, trước khi lựa chọn niềng răng, bạn cần đến các nha khoa để được khám, tư vấn giúp lựa chọn được phương pháp phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu bạn.

Đảm bảo thời gian điều trị, thời gian đeo niềng, đảm bảo theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ vì hàm răng cần thời gian để cố định được vị trí. Thường thì thời gian đeo niềng từ khoảng 18 - 24 tháng, sẽ lâu hơn với những trường hợp khó.

Theo dõi sự phát triển của răng khôn để có hướng xử lý kịp thời. Với những ca niềng răng sớm, nên chăm sóc răng sau niềng cẩn thận cũng như phải theo dõi sự phát triển của răng cho đến lúc trưởng thành.


Tái phát sau khi bọc răng sứ cho răng khấp khểnh chỉ là những trường hợp hi hữu, xảy ra rất ít. Chỉ khi người bệnh không có kiến thức niềng răng nhất định, không tuân thủ theo đúng lộ trình chỉnh nha, và đặc biệt tiến hành điều trị ở những nha khoa không uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, thiếu trách nhiệm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top