Cho dù bạn lựa chọn sử dụng loại niềng răng nào cũng cần có sự thăm khám của bác sĩ trước đó. Việc tới địa chỉ nha khoa niềng răng ở đâu tốt và uy tín để thăm khám sẽ thuận lợi cho bạn trong quá trình điều trị, bạn sẽ không còn lo lắng niềng răng thưa hết bao nhiêu là hợp lý nhất nữa.

Răng thưa có nên niềng răng không?

Răng thưa có nên niềng răng không cần căn cứ vào nhiều vấn đề, cân nhắc nhiều mặt lợi hại, tốt xấu, tình trạng bản thân, điều kiện kinh tế…thì mới có thể đưa ra được quyết định chính xác. Cụ thể răng thưa có nên niềng không bạn nên cân nhắc những vấn đề sau:


– Tình trạng cụ thể của răng: Niềng răng có thể áp dụng được cho hầu hết các trường hợp răng thưa, kể cả tình trạng nặng hay nhẹ, răng thưa kèm theo các khuyết điểm hô, móm, vẩu….đều có thể khắc phục được hiệu quả, giải quyết tất cả các vấn đề trong khi các phương pháp khác không thể làm được điều đó.

– Điều kiện kinh tế của bản thân: Điều kiện kinh tế ảnh hưởng nhiều đến quyết định răng thưa có nên niềng. Niềng răng cho hiệu quả cao nhưng chi phí của phương pháp này lại đắt hơn so với các phương pháp bọc, trám răng, làm mặt dán sứ…Chi phí niềng răng dao động từ 30-146 triệu đồng, tùy tình trạng răng và tùy vào phương pháp niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn.

Lưu ý gì sau niềng răng thưa?

Sau khi niềng răng bạn cần chú ý hết sức cẩn thận trong thời gian niềng vì sẽ có một số nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả thành công của niềng răng sau này. Sau đây là 2 chú ý cơ bản trong thời gian niềng:

Đánh răng đúng cách sau khi niềng răng: Đối với những người đang mang niềng răng, việc đánh răng phức tạp hơn một chút, bạn phải sử dụng thêm một số dụng cụ khác để làm sạch răng, việc đánh răng cũng cần tỉ mỉ hơn. Chính vì vậy, những người niềng răng phải đánh răng hết sức cẩn thận, đảm bảo loại sạch thực phẩm mắc kẹt trong niềng răng. 


Những chú ý ăn uống sau khi niềng răng: Sau khi niềng răng, những tuần đầu tiên, bạn nên dùng những thực phẩm mềm tránh gây những tổn thương ban đầu làm lệch niềng hay đứt niềng răng.Chẳng hạn như bạn có thể dùng các món như: các món luộc, các loại nước ép và sữa chua. Cần Tránh ăn đồ ngọt, chips và uống soda. Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sinh ra axít và bợn răng, do đó có thể gây sâu răng và làm phát triển các bệnh về lợi.
 
Top