Phương pháp chỉnh nha niềng răng móm ngày nay càng được cải tiến nên bạn không cần lo lắng nhiều quá. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng răng miệng của mình mà không mất bao lâu thời gian. Bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn khi đến thăm khám tại trung tâm nha khoa.

Răng móm duyên là sao?

Móm duyên là những trường hợp bị móm ở mức độ nhẹ và không gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên những người bị móm mà vẫn duyên thường là người vốn dĩ có khuôn mặt xinh đẹp, hài hòa.

Tuy nhiên móm duyên không có nghĩa không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu tình trạng này duy trì lâu dài, đặc biệt với các trường hợp móm do răng gây ra thì theo thời gian, răng hàm dưới sẽ ngày càng chìa ra ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

– Vệ sinh khó khăn gây nên các bệnh lý răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu…

– Ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng do khớp cắn bị lệch, ăn uống mất ngon miệng. Lâu dài tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nhất là dạ dày.

– Ảnh hưởng đến chức năng phát âm của răng, giao tiếp mất tự tin vì nói không rõ ràng.

– Càng ngày răng càng yếu đi và chìa ra ngoài, gây mất thẩm mỹ trầm trọng.

Vì vậy móm duyên là sao và dù bạn sở hữu hàm răng móm duyên thì việc điều chỉnh vẫn rất cần thiết để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu ở trên.

Răng móm cần được điều chỉnh sớm

Hiện nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, bị móm phải làm sao không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Có nhiều cách để khắc phục tình trạng này và cụ thể mỗi trường hợp tương ứng với phương pháp nào sẽ được bác sĩ chỉ định sau khi kiểm tra và xác định dạng răng móm.

Móm do răng là khi cung hàm chuẩn khớp cắn nhưng răng bị chìa ra ngoài so với cung hàm dưới và so với hàm trên. Với những trường hợp này thì phẫu thuật không mang lại hiệu quả nữa mà sẽ áp dụng các phương pháp đơn giản hơn. Đó là mài răng bọc sứ và niềng răng.


Mài răng bọc sứ tuy mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và nhanh chóng nhưng chỉ khắc phục được trường hợp móm nhẹ. Vì vậy móm duyên là sao, là những trường hợp móm nhẹ thì mài răng bọc sứ là phương pháp rất lý tưởng.

Được ưa chuộng hơn là niềng răng. Niềng răng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như: mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu do khắc phục đồng thời các sai lệch khác, kết quả mang giá trị vĩnh viễn với mọi trường hợp móm nặng hay nhẹ, an toàn do không tác động cấu trúc của răng và xương hàm, có nhiều loại khí cụ với chi phí khác nhau nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
 
Top