Niềng răng mắc cài sứ là một trong những loại mắc cài niềng răng được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp niềng răng sứ ra đời là bước đột phá của ngành chỉnh nha thẩm mỹ thế giới, giải tỏa được nỗi lo sợ lộ liễu mắc cài. Chính vì thế, niềng răng giá bao nhiêu tiền được khá nhiều khách hàng tìm hiểu.

Chỉnh nha bằng niềng răng sứ là sao?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện nay để điều chỉnh các sai lệch răng thưa, răng móm, hô vẩu, khấp khểnh… Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nhưng nhiều người vẫn e ngại niềng răng bởi gắn mắc cài lên mặt răng gây kém thẩm mỹ. Trước vấn đề đó niềng răng mắc cài sứ đã ra đời để đáp ứng nhu cầu chỉnh nha mà không lo bị phát hiện.


Khí cụ niềng răng sứ cũng bao gồm các mắc cài, dây cung, thun buộc và cũng được gắn lên mặt răng để tác động lực kéo phù hợp, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm. Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt với các mắc cài truyền thống đó là bởi chất liệu mắc cài làm bằng sứ, có màu đồng nhất với màu răng nên khi gắn lên mặt răng sẽ mang tính thẩm mỹ hơn rất nhiều so với mắc cài kim loại.

Vì sao niềng răng sứ lại cao hơn mắc cài kim loại?

Trước hết, xin khẳng định với bạn là niềng răng mắc cài loại nào cũng đảm bảo, nếu mắc cài được sản xuất đã qua kiểm định đúng kỹ thuật, chất liệu chuẩn không han gỉ. Các loại mắc cài chỉ khác nhau ở chất liệu, quy cách buộc dẫn đến chi phối thời gian đeo mắc cài trong tổng thời gian hỗ trợ điều trị và mắc cài nào dễ lộ khi đeo hay không.

Dễ dàng nhận thẩy niềng răng mắc cài sứ có chênh lệch về chi phí so với các mắc cài kim loại. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của loại mắc cài này nhé:

- Mắc cài sứ được làm toàn bộ từ chất liệu sứ, màu sắc trong suốt khó phát hiện nếu ở khoảng cách xa.

- Mắc cài sứ có thể sử dụng mà không phải lo nghĩ dị ứng, bởi chất liệu sứ lành tính, thân thiện với cơ thể.


- Mắc cài sứ ít góc cạnh, bề mặt trơn láng không làm tổn thương nướu và các mô mềm, thích hợp cả với những bệnh nhân quá nhạy cảm.

- Xét về hiệu quả ta có thể phân chia làm 2 loại là mắc cài thường và mắc cài tự buộc. Trong đó mắc cài tự buộc sẽ hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng răng hơn, còn chất liệu sứ hay chất liệu kim loại thì không ảnh hưởng.

Doanbtv
 
Top