Niềng răng cho trẻ em có nhiều đặc thù khác với niềng răng ở tuổi trưởng thành. Để việc niềng răng bao nhiêu tiền diễn ra thuận lợi và cho hiệu quả cao thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý mà các chuyên gia chỉnh nha sẽ chia sẻ dưới đây.

Vì sao nên niềng răng trẻ em?

Kỹ thuật niềng răng trẻ em luôn được các bậc cha mẹ luôn quan tâm khi bé gặp các tình trạng răng hô, răng móm, răng mọc lộn xộn… Tình trạng răng mọc lệch tạo nên sự sai lệch trên cung hàm làm cho việc nhai cắn thức ăn khó khăn hơn, thức ăn không được nghiền nát tác động không tốt đến hệ tiêu hóa và quá trình hấp thu chất dinh dưỡng không ổn định, dẫn tới chứng biến ăn, suy dinh dưỡng.

Ngoài ra, những chiếc răng mọc lộn xộn, không đều tạo nên các khe chen giữa các răng, thức ăn bị mắc lại, rất khó cho việc vệ sinh răng miệng. Lâu dần mảng bám và vi khuẩn dễ hình thành gây nên các bệnh lý về răng miệng.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: cấy ghép răng implant là gì
Do đó, nếu muốn con em mình có một hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp thì việc niềng răng cho trẻ em là rất cần thiết đối với những trường hợp này, giúp cho quá trình phát triển tự nhiên của bé đạt hiệu quả cao hơn.

 Những lưu ý khi niềng răng trẻ em

Những lưu ý khi niềng răng trẻ em

Để niềng răng cho trẻ em có kết quả chỉnh nha tốt nhất, các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng cho bé thật kỹ lưỡng:

– Khí cụ niềng răng trẻ em: đối với trẻ nhỏ sẽ có nhiều điểm khác biệt so với niềng răng ở người lớn nên khí cụ cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu như người lớn chỉ chỉ cần dùng khí cụ chính như mắc cài cho trường hợp nặng và khay niềng invisalign cho trường hợp nhẹ thì ở trẻ em có thể dùng cả 2 loại mắc cài và hàm tháo lắp.

– Khi mới niềng răng mang mắc cài, trẻ có thể thấy vướng víu, khó chịu hoặc đau chút khi ăn uống, nhưng đừng lo lắng quá, sau 1 vài tuần cảm giác này sẽ hết.

– Tránh những thức ăn cứng, hoặc dẻo, tránh làm tồn đọng thức ăn tại những kẽ răng, gây viêm nhiễm khi mang khí cụ mắc cài.

– Nếu mắc cài có thể cọ vào môi hoặc lợi, các bậc cha mẹ có thể cho bé súc miệng bằng nước muối ấm để làm dịu sự va chạm.

– Những trường hợp chỉnh nha với phương pháp niềng răng thẩm mỹ thì nên chải răng thật kỹ bằng các loại bàn chải chuyên dụng. Tất cả mọi người không riêng gì bệnh nhân đang niềng răng lựa chọn cho mình một bàn chải lông mềm và kem đánh răng chứa flour là hợp lý.

– Nên sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch mảng bám thức ăn còn mắc lại trên cửa răng, đảm bảo răng miệng được bảo vệ tối đa.

Nên lựa chọn địa chỉ uy tín và bác sĩ có tay nghề cao: vì xương hàm trẻ em vẫn chưa phát triển toàn diện cộng thêm chưa có đủ ý thức để giữ gìn khí cụ cố định trên miệng nên có thể sẽ gặp phải sự cố. Vì thế bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín cũng như bác sĩ có nhiều năm trong nghề thì mới có thể dự đoán được khả năng phát triển của xương hàm và đưa ra phác đồ chỉnh nha thích hợp

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top