Có thể trong quá trình điều trị sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khiến thời gian niềng răng có thể rút ngắn lại hoặc kéo dài hơn. Do đó, thời gian niềng răng mất bao lâu chỉ mang tính dự đoán tương đối. Bên cạnh đó, để thời gian niềng răng theo đúng như kế hoạch bác sĩ đưa ra, bạn cần phải tuân thủ tuyệt đối những lời khuyên của bác sĩ và tái khám đúng định kỳ.

Niềng răng cho người bị móm được thực hiện ra sao?

Móm là một khuyết điểm lớn không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ của hàm răng, khung hàm mà còn làm mất đi sự cân đối ở tổng thể khuôn mặt. Người bị móm rất dễ nhận biết, vì thông thường phần răng hàm dưới chìa ra phái ngoài, che khuất hết răng hàm trên khi cắn chặt, khi nhìn nghiêng sẽ thấy cằm dưới dài và nhô ra phía trước, không nằm trên đường thẳng tương quan của đỉnh mũi – đầu môi – cằm.


Trong trường hợp niềng răng cho người móm, bác sĩ cần kết hợp nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống cho các răng dịch chuyển tốt hơn. Thông thường, thời gian niềng răng móm có thể từ 18 – 24 tháng, tùy theo tình trạng, mức độ móm của mỗi người bệnh.

Hiện nay, niềng răng cho người bị móm có khá nhiều kỹ thuật tân tiến, có thể kể đến như: Niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài tự đóng hay niềng răng không mắc cài Invisalign… Với khả năng tạo lực ổn định, thường xuyên, giảm độ ma sát khi răng di chuyển đảm bảo răng về đúng vị trí, tránh tình trạng đau nhức, ê buốt răng như kỹ thuật niềng răng truyền thống.

Nhưng trong trường hợp, móm do cả răng và xương hàm thì phẫu thuật hàm vẫn chưa đủ để khắc phục móm triệt để. Do đó, bác sĩ thường niềng răng trước cho bạn, sau khi kết thúc thời gian niềng răng sẽ tiến hành phẫu thuật hàm. Đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ cao nhất.

Vì sao cần chọn nơi niềng răng móm ở đâu tốt?

Niềng răng móm là kỹ thuật sử dụng khí cụ niềng răng để dịch chuyển và sắp xếp lại các răng, giúp hết móm, đồng thời có được hàm răng thẳng đều thẩm mỹ, đảm bảo ăn nhai. Đây là một kỹ thuật khó, yêu cầu chính xác cao nên việc lựa chọn địa chỉ niềng răng móm ở đâu tốt, đảm bảo là điều rất quan trọng.

Một địa chỉ niềng răng móm ở đâu tốt sẽ đáp ứng các yêu cầu phục vụ cho việc điều trị. Bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng móm có đầy đủ các tiêu chí sau:

– Bác sĩ giỏi, am hiểu sâu về kỹ thuật niềng răng móm và nhiều kinh nghiệm điều trị.

– Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhằm phục vụ thăm khám và điều trị.

– Khí cụ niềng răng là loại chất lượng tốt, đảm bảo an toàn với sức khoẻ răng miệng.


– Quy trình thực hiện niềng răng đúng chuẩn an toàn. Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình trong suốt quá trình điều trị.

Việc chọn lựa địa chỉ niềng răng móm ở đâu tốt không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị chỉnh răng móm, mà còn giúp đảm bảo an toàn cho răng miệng, tránh những ảnh hưởng xấu tới răng, xương hàm khi điều trị. 
 
Top