Niềng răng mất bao lâu đầu tiên sẽ phụ thuộc vào độ tuổi hiện tại của bạn. Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia nha khoa đã chứng minh, những người đang ở trong tuổi vị thành niên độ tuổi từ 12-18 tuổi là độ tuổi lý tưởng để niềng răng. 

Răng hô móm lệch lạc nên làm gì?

Răng hô móm, lệch lạc không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến nụ cười trở nên kém duyên, khuôn mặt không hài hòa, mà còn là nguy cơ gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Đừng lo bạn nhé với phương pháp niềng răng mọi lo lắng đó sẽ được xóa bỏ.


Niềng răng hô móm lệch lạc nói chung là quá trình mà bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng gắn lên mặt răng, có khả năng tạo ra những lực kéo ổn định, tác động lên răng và từ từ nắn chỉnh, sắp xếp răng về lại vị trí hài hòa nhất trên cung hàm.

Hiện nay, để giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn các chuyên gia đã nghiên cứu và ứng dụng đa dạng các kỹ thuật niềng răng tân tiến, nhằm nâng cao hiệu quả đạt được, cũng như thỏa mãn những nhu cầu riêng của từng khách hàng khi thực hiện niềng răng hô móm lệch lạc. 

Những kỹ thuật niềng răng hô móm lệch lạc

Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là kỹ thuật niềng răng ra đời và được ứng dụng đầu tiên, các mắc cài được thiết kế bằng chất liệu kim loại, nên có độ bền cứng và khả năng chịu lực khá tốt. Tuy nhiên, với những khách hàng bị dị ứng với kim loại thì đây chưa phải là lựa chọn lý tưởng để niềng răng hô móm lệch lạc.

Niềng răng mắc cài sứ: Các mắc cài được chế tạo từ chất liệu sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng thật. Vì thế khi được gắn cố định lên răng cũng không làm lộ rõ mắc cài, điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình nắn chỉnh răng. Tuy nhiên, mắc cài sứ dễ bị nhiễm màu từ thức ăn, nên bạn cần có chế độ vệ sinh răng miệng và mắc cài đúng cách.

Niềng răng mắc cài mặt trong: Thay vì gắn ở mặt ngoài, các mắc cài sẽ được gắn cố định ở mặt bên trong của răng. Nhờ thế phương pháp này được coi là giải pháp niềng răng mắc cài có tính thẩm mỹ nhất. Hơn nữa, các mắc cài và dây cung được thiết kế nhỏ gọn, nên không tạo ra cảm giác khó chịu, vướng víu cho người niềng.


Niềng răng mắc cài tự buộc: Đây là một kỹ thuật niềng răng mắc cài tiên tiến, với thiết kế nắp chốt tự động làm tăng sự ổn định của mắc cài và dây cung, nhờ đó lực tác động lên răng đồng đều, tăng hiệu quả dịch chuyển răng hô móm, lệch lạc và đạt được kết quả cao. Đồng thời, còn làm giảm sự ma sát lên răng, nhờ đó tránh được tình trạng ê buốt, đau nhức răng trong quá trình thực hiện.
 
Top