Trên thực tế, tùy vào từng trường hợp cụ thể, niềng răng giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải tất cả mọi bệnh nhân đều có chi phí niềng răng không giống nhau. Vì vậy để biết chính xác bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn một cách chính xác nhất.

Niềng răng mọc lệch có nên hay không?

Khi bạn không may có hàm răng mọc lệch lạc, hô, móm,…. thì niềng răng là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn chỉnh lại khiếm khuyết răng miệng này, lấy lại nét đẹp thẩm mỹ cho hàm răng về mặt hình thể và cả mặt sức khỏe tổng thể. 


Niềng răng không những tăng thẩm mỹ, giúp bạn có nụ cười xinh hơn, tăng sự hài hòa với khuôn mặt mà còn có nhiều lợi ích khác nữa như: dễ dàng vệ sinh răng miệng phòng tránh các bệnh như sâu răng,giúp chân răng thẳng đứng và tăng lực nhai, giúp cho các khớp cắn về đúng tỉ lệ và làm khuôn mặt hài hòa hơn. 

Việc lựa chọn bác sĩ chỉnh nha cô cùng quan trọng, bác sĩ chỉnh nha phải là một bác sĩ răng hàm mặt đã được đào tạo nhiều năm về chuyên khoa chỉnh nha. Bác sĩ nha khoa không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có y đức tốt. Muốn có một hàm răng đều đẹp như mong muốn bạn nên lựa chọn một bác sĩ giỏi về chuyên môn chỉnh nha.

Niềng răng lệch lạc cần lưu ý những gì?

Bạn nên hiểu rằng, kỹ thuật chỉnh nha là làm cho các răng di chuyển về đúng vị trí mà nó cần phải ở, không đụng đến kết cấu bên trong của răng như mài cùi răng hay cắt rạch mô mềm. Nhưng bởi vì răng được di chuyển bởi lực kéo của các khí cụ nên trong thời gian dài chúng ít nhiều cũng có một số ảnh hưởng như sau:

- Gây ra cản trở và tạo sức đè nhất định lên răng. Gây vướng víu bên trong khoang miệng.

- Việc vệ sinh răng miệng hay chế độ ăn uống, chăm sóc sẽ gặp nhiều khó khăn, vì thế, khi răng miệng không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, từ đó nguy cơ bị cao răng, sâu răng cũng cao hơn.

- Khi chỉnh nha, răng của bạn sẽ yếu hơn bình thường, nên khi ăn nhai dễ gặp “tai nạn”, đặc biệt là nếu bạn không chú ý, ăn phải những thức ăn cứng và dai.


- Lực kéo từ mắc cài giúp cho răng di chuyển, nhưng cũng đồng thời có thể ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu.

Nếu bác sĩ thực hiện có kỹ thuật niềng răng yếu kém, mắc cài khi được gắn cố định trên răng và tạo ra lực kéo thì có thể sẽ gây ma sát làm cho men răng ở điểm tiếp xúc bị mòn.
 
Top