Nếu bạn đang sinh sống hay làm việc tại Sài Gòn hoặc là các tỉnh lân cận gần thành phố mang tên bác và bạn mong muốn tìm một nơi nha khoa để chỉnh răng hô hiệu quả, nhưng chưa biết nên đến đâu giữa muôn vàn nha khoa hiện nay, thì nha khoa Đăng Lưu chính là địa chỉ lý tưởng mà bạn nên tham khảo lựa chọn. Bởi chúng tôi đáp ứng được những điều mà bạn đặt ra khi tìm kiếm địa chỉ niềng răng ở đâu tốt.

Tác hại của răng hô tới khổ chủ

- Răng hô gây mất thẩm mỹ:  Đây chính là ảnh hưởng đầu tiên và trực tiếp bởi người răng hô sẽ cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với người đối diện bởi hàm răng không được đều đẹp và ngay cả khi ngậm miệng, răng hô cũng có thể gây xấu hình dáng của miệng và môi. Đa số người răng hô cảm thấy không tự tin giao tiếp và rất ít khi cười. 


- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do răng hàm trên chìa ra ngoài quá nhiều và lệch so với răng hàm dưới vì vậy 2 hàm khó chạm vào nhau dẫn đến việc cắn, nhai cũng gặp vấn đề. Nếu răng hô ảnh hưởng lâu dài đến khả năng ăn nhai, bạn có thể bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhai không kỹ, việc phát âm cũng bị ảnh hưởng do răng hô.

- Dễ gây chấn thương răng: Người răng hô thường dẫn đến thói quen thở miệng và răng cũng khó để khép tự nhiên so với người bình thường. Răng hô bị dô ra ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến mô nướu gây chấn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Răng hô chỉ niềng thành công khi nguyên nhân gây hô là do răng. Vì vậy, rất quan trọng khi bạn đến gặp trực tiếp bác sĩ để được chụp X – Quang và lên kế hoạch điều trị chi tiết, giúp bạn có kết quả tốt nhất. Các trường hợp sau sẽ lý giải giúp bạn niềng răng hô có phải nhổ răng không:

- Các trường hợp như răng mọc quá dày, răng to, cung rộng hơn cung xương hàm,… được bác sĩ chỉ định bắt buộc nhổ vì niềng răng đòi hỏi phải có khoảng trống để cho các răng thay đổi vị trí. Nhổ răng chỉnh hô không gây tiêu xương như mất răng thông thường vì khoảng trống răng bị nhổ sẽ được lấp đầy bởi các răng kế cận di chuyển về.

- Nếu giữa các răng không có khoảng trống, sẽ không niềng răng được bởi trên cung xương hàm các răng đã mọc khít với nhau không còn chỗ để răng di chuyển về đúng vị trí.

- Đối với người trưởng thành, xương hàm mặt đã phát triển ổn định và không có thay đổi, bác sĩ chỉnh nha thường có chỉ định nhổ răng khi niềng răng.


- Trong quá trình điều trị niềng răng, sau khi nhổ răng cần thiết bác sĩ sẽ đặt mini Implant để hỗ trợ.

- Nếu trường hợp răng bạn mọc thưa, độ lớn cung răng nhỏ hơn cung xương hàm hoặc răng có độ lớn trung bình, mức độ răng không đều nhỏ thì có thể niềng răng mà không cần nhổ răng.
 
Top