Ngày nay, tình trạng răng bị hô, móm, thưa… không còn là vấn đề quá lớn. Chỉ cần chọn được phương pháp phù hợp, bạn sẽ sớm lấy lại được sự tự tin trên nụ cười. Chỉnh nha niềng răng là phương pháp an toàn và hiệu quả với những trường hợp lệch lạc về răng như hô, móm, răng mọc chen chúc…

Niềng răng mất khoảng bao lâu?

Theo kỹ thuật niềng răng cơ bản, đối với những ca chỉnh răng thông thường, khoảng thời gian điều trị mất khoảng 2 năm. Khoảng thời gian này không cố định và sẽ có mức dao động tùy tình trạng răng của từng người và phụ thuộc vào kỹ thuật áp dụng có hiện đại và tối ưu hay không.


Niềng răng nhanh hay lâu chính là dựa vào yếu tố này. Nếu răng bạn chỉ khấp khểnh nhẹ và hơi thưa ở một số vị trí thì niềng răng sẽ không đến 2 năm là hoàn tất. Ngược lại, khi mức độ khấp khểnh nặng hơn và thưa nhiều răng hơn thì thời gian đeo mắc cài sẽ không dừng lại ở con số 2 năm mà có thể tới 2 năm rưỡi – 3 năm.

Hơn nữa, nếu được niềng răng bằng công nghệ hiện đại, sử dụng mắc cài tốt và có bác sĩ giỏi điều trị, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn rất đáng kể.

Phương pháp nào niềng răng nhanh nhất?

Với sự đa dạng của các phương pháp niềng răng trong nha khoa. Rất khó để bạn tìm ra cách niềng răng nhanh nhất nếu không có các căn cứ chính xác. Các căn cứ này chính là tình trạng răng miệng của bệnh nhân, độ khó dễ của hàm răng cần niềng chỉnh. Hiện nay, niềng răng bằng mắc cài tự buộc là cách niềng răng nhanh nhất được 99% người chỉnh răng tin dùng.

Sở dĩ vậy là vì niềng răng mắc cài tự buộc thích hợp với nhiều trường hợp bệnh nhân. Lại có những ưu điểm khác biệt mà nhiều kỹ thuật niềng răng khác không có, cụ thể như:


– Có lực tác động lên răng ổn định

– Các mắc cài được chế tạo riêng

– Hạn chế việc tổn thương gây xâm lấn răng.

Theo đó, cách niềng răng nhanh nhất chính là cách phù hợp nhất với tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người bệnh. Ngoài ra còn phải là cách sử dụng các khí cụ niềng răng chính hãng, có lực kéo ổn định, không ma sát.
 
Top