So với các phương pháp khác, bạn sẽ không phải lo lắng có nên đi tẩy trắng răng không. Vì quá trình thực hiện tẩy trắng răng được kiểm soát và thực hiện bởi bác sỹ từ nồng độ thuốc tẩy trắng, kỹ thuật thực hiện. Điều này giúp đảm bảo an toàn, tránh việc sử dụng thuốc tẩy trắng răng không đúng liều lượng, nồng độ gây hại cho men răng.

Có nên hay không làm trắng răng bằng baking soda?

Baking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt các ứng dụng làm sạch, kể cả trong làm trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm và chống sâu răng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, chúng ta có nên làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.

Baking soda tuy có công dụng làm trắng răng song loại nguyên liệu này không được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng thường xuyên. Bởi việc áp dụng tẩy trắng răng bằng baking soda quá nhiều lần rất dễ gây bào mòn dẫn tới yếu men răng. 

Cách giải quyết khi tẩy trắng răng bị ê buốt

Tẩy trắng răng được thực hiện an toàn nhất tại phòng khám nha khoa. Tuy nhiên, nhiều chị em lựa chọn tẩy trắng tại nhà gây nên tình trạng ê buốt răng. Nếu bạn bị ê buốt, những cách sau đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này:

- Nếu đang dùng loại máng tẩy trắng, đeo máng trong thời gian ngắn hơn.

- Chải răng với kem đánh răng dành cho răng ê buốt.

- Hỏi ý kiến nha sĩ về cách điều trị ê buốt khi tẩy trắng tại phòng nha và loại kem đánh răng giúp giảm ê buốt tại nhà.

- Ngưng tẩy trắng răng trong vài ngày để cho răng của bạn thích nghi với quá trình tẩy trắng. Cảm giác ê buốt sẽ giảm bớt đi.


Trong một số trường hợp, nha sĩ của bạn có thể ngăn cản bạn tẩy trắng răng: Nếu bạn mắc bệnh về nướu, mòn răng, sâu răng nhiều, hoặc những trường hợp đặc biệt nhạy cảm răng; Trường hợp có thai hoặc cho đang cho con bú; Những răng có mão bọc, mũ răng hoặc những phục hồi khác trên các răng trước của bạn, đều không thể tẩy.
 
Top