Đầu tư thời gian cho việc chỉnh nha thực sự là đầu tư có lãi bởi bạn sẽ có nụ cười trọn vẹn với khớp cắn đẹp. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ hơn bạn tưởng tượng. Không nên vì e ngại niềng răng mất bao lâu, phiền phức ra sao mà bỏ qua cơ hội để chỉnh răng đều đẹp hơn. Bởi vì, bạn có thể sẽ mất cơ hội được sử dụng phương pháp nha khoa này nếu để quá trễ.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Bản thân kỹ thuật nhổ răng không hề gây nguy hiểm cho người nhổ răng. Đây là một trong số những chỉ định nha khoa thường thức và được thực hiện với nhiều bệnh nhân – khách hàng.


Dẫu nhổ răng phải tác động khá sâu tới cấu trúc răng và bóc tách răng ra khỏi tổ chức của răng nhưng không có nghĩa là không an toàn. Chỉ cần được bác sĩ giỏi nhổ răng bằng các thiết bị hiện đại thì có thể yên tâm. Bạn sẽ có ca nhổ răng an toàn, nhanh chóng và liền thương tốt sau nhổ răng.

Khi nhổ răng để niềng, bạn sẽ được nhổ răng trước chờ cho vị trí mô mềm liền thương tương đối. Sau đó bác sĩ mới cho gắn khí cụ chỉnh nha lên răng để bắt đầu các giai đoạn niềng răng. Hàm răng dù đã phải nhổ đi vài răng nhưng do đã được điều chỉnh lại bằng cách niềng răng nên không gây ra sự mất cân đối nào cho hàm răng của bạn. Do đó, bạn không cần quá băn khoăn việc nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không.

Những điều cần lưu ý để có kết quả chỉnh nha thành công

- Nếu chỉnh nha niềng răng không đúng cách thì không những mang lại những vấn đề xấu cho hàm răng của bạn mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

- Để niềng răng một vài trường hợp phải nhổ bỏ răng nanh hoặc răng hàm. Nhưng răng nanh là một trong những răng quan trọng đối với chức năng ăn nhai và thẩm mỹ mà không có răng nào trên cung hàm có thể thay thế được. Nếu răng nanh được chỉ định phải nhổ hoặc bệnh nhân yêu cầu nhổ. Nếu việc nhổ răng không đảm bảo, hoặc trong quá trình nhổ làm ảnh hưởng đến khớp cắn và khớp thái dương sau này.


- Nếu trong quá trình niềng răng dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng, làm giảm tuổi thọ của răng, hệ thống nhai và khớp thái dương sau này. Thậm chí răng có thể bị lung lay dẫn đến bị mất răng do niềng răng không đúng cách. Một số trường hợp niềng răng không đúng cách có thể làm mất đi sự hài hòa vốn có của khuôn mặt.

Vì những tác hại của việc niềng răng không đúng cách có thể xảy ra nên vai trò của bác sĩ và địa chỉ niềng răng là rất quan trọng. 2 yếu tố này quyết định 90 % sự thành công của các ca niềng răng. Chính vì vậy, nên đến một phòng khám nha khoa uy tín, có nhiều bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng sẽ đảm bảo quá trình niềng răng của bạn diễn ra thành công. Bạn sẽ có hàm răng và nụ cười như ý.
 
Top