Rất nhiều người có nhu cầu niềng răng nhưng thắc mắc không biết niềng răng ở đâu tốt và hiệu quả. Để đánh giá được việc niềng răng ở đâu tốt thì chúng ta cần phải xem địa điểm đó có đạt những tiêu chuẩn mà các chuyên gia đánh giá hay không.

Mang thai có nên thực hiện niềng răng?

Niềng răng về bản chất là sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, dây thun kết hợp hay khay niềng răng để đưa răng về vị trí mong muốn, giúp bạn có một hàm răng đều đẹp.


Trước khi niềng răng, để xác định chi tiết, rõ ràng tình trạng răng mọc lệch của bạn bác sĩ có thể chỉ định chụp Xquang panorama & cephalo, nếu đang gặp phải vấn đề gì như tình trạng sức khỏe cũng như đang mang thai, bạn cần nói trước với bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

Niềng răng an toàn, không xâm lấn răng thật, không làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác như xương hàm, nướu, các mô mềm, dây thần kinh… Thêm vào đó trong quá trình niềng răng các bác sĩ không dùng thuốc nên niềng răng khi mang thai sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Tuy nhiên, để chắc hơn điều này, bạn cần tham khảo ý kiến trực tiếp từ nha sĩ.

Làm gì để niềng răng an toàn khi mang thai?

Theo nhận định của một số chuyên gia thì : Niềng răng khi mang thai không có ảnh hưởng gì tới thai nhi cả. Vì bản chất của niềng răng là sử dụng những mắc cài, dây cung gắn lên răng để tạo ra một lực tác động vừa đủ và liên tục. Để các răng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Trong khi niềng răng không cần sử dụng thuốc nên sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Tuy nhiên, trước khi niềng răng bạn sẽ phải chụp X–Quang để các bác sĩ xem xét tình hình răng miệng của bạn. Để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Nên nếu bạn đang mang thai hoặc nghi là có thai thì nên nói trước với bác sĩ.


Ngoài ra, quá trình chỉnh nha niềng răng kéo dài thường là từ 18 – 24 tháng. Và trong khi niềng bạn phải đi tái khám định kỳ theo kế hoạch điều trị đã đưa ra, để điều chỉnh lực tác dụng lên răng. Nếu bạn có bầu bây giờ, đến lúc sắp sinh sẽ khó dùy trì việc tái khám theo đúng hẹn. Điều này làm ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn.

Niềng răng và mang thai không ảnh hưởng gì đến nhau. Nhưng để đảm bảo mang lại kết quả như mong muốn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chỉnh nha.
 
Top