Khuyết điểm răng bị hô khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Cùng tìm hiểu giải pháp khắc phục ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng cửa cố định mất khoảng bao lâu?
1. Răng hô hàm trên là gì? 
Trước tiên cần xác định răng hô hàm trên là gì? Răng hô hàm trên là tình trạng răng hàm trên mọc chìa ra ngoài do nhiều nguyên nhân khác nhau trong khi đó khung xương vẫn có tương quan trước sau bình thường.
Niềng chỉnh răng hô hàm trên
Niềng chỉnh răng hô hàm trên
2. Những đặc điểm nhận biết răng hô hàm trên
1. Hô hàm trên răng bị chìa ra phía trước
Khi nói đến đặc điểm này thì hầu hết ai cũng đồng ý vì đây là đặc điểm phổ biến nhất. Khi cười thì răng cửa bị chìa ra ngoài gây mất thẩm mỹ, trong một số trường hợp hô quá nhiều thì bệnh nhân không thể khép môi lại mặc dù đã thả lỏng cơ môi.
2. Cung hàm sẽ hẹp, nổi bật các răng cửa
Đối với những bệnh nhân có cung hàm hẹp, thì răng cửa sẽ chìa ra phía trước, nổi bất nhất là hai răng cửa, sẽ thấy hô nhiều hơn. Trong những trường hợp này, Bác sĩ sẽ  rất thận trọng với chỉ định nhổ răng.
>> Thông tin nha khoa bạn chưa biết: cấy ghép răng implant là gì
3. Môi căng, hàm dưới lùi
Đặc điểm này khó nhận biết nhất, nhiều bệnh nhân luôn than phiền rằng mình đang bị hô như không thể giải thích hô như thế nào.
3. Niềng răng để chỉnh răng hô hàm trên
Phương pháp sử dụng các mắc cài để kéo chỉnh răng hô vẩu là cách chỉnh răng7 hô hàm trên chính thống nhất áp dụng cho tất cả các trường hơp hô do răng gây ra dù ở mức độ nào.
Bản chất của răng hô do răng là bởi sự mọc răng có những lệch lạc, bị sai thế, không song song với phương đứng.
Bản chất của niềng răng chỉnh nha lại là sử dụng các mắc cài để làm răng di chuyển. Từ đó, răng sẽ được kéo lui vào trong với thế đúng, song song với phương thẳng đứng. Nhờ thế mà răng hết hô vẩu.
Tuy nhiên mức độ chỉnh răng hô hàm trên do răng tới đâu là do kỹ thuật áp dụng quyết định. Nếu kỹ thuật chỉnh nha hiện đại và có bác sỹ giỏi đảm trách thì mới có thể yên tâm khi điều trị.
TG: Trang
 
Top