Răng cháu mọc lệch lạc và khá khấp khểnh nên khiến hàm hơi bị hô. Thông qua tìm hiểu cháu biết mình có thể áp dụng chỉnh nha bằng khí cụ mắc cài. Cháu muốn niềng răng mắc cài sứ nhưng không biết niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu ở trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Mong được tư vấn.

Niềng răng là phương pháp gì?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ đặc biệt để tạo lực kéo chỉnh răng. Khí cụ này có thể là các loại mắc cài hoặc là khay niềng nhựa, cũng có thể là khí cụ tháo lắp. Những khí cụ này sẽ được gắn lên răng để tạo lực kéo làm cho răng di chuyển theo hướng mong muốn của bác sỹ và người điều trị sao cho các răng sắp xếp hài hòa và đều đặn với nhau.


Ngoài tác động này ra, đeo niềng răng không có thêm bất cứ tác động nào khác tới răng và nướu. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là căn cứ chúng ta có thể khẳng định là niềng răng có hại cho sức khỏe không hay có lợi ích thế nào cho người điều trị. 

Tuy nhiên, để niềng răng mang lại kết quả như mong đợi, bạn cần lựa chọn cho mình cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện điều trị chỉnh nha. Bên cạnh đó, cần thường xuyên đến trung tâm để thực hiện thăm khám và theo dõi độ dịch chuyển của răng trong suốt thời gian đeo mắc cài.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Trước khi ra quyết định nhổ răng bác sĩ sẽ phải cân nhắc, tính toán rất kỹ lưỡng và các răng phải nhổ thường là những răng ít quan trọng, nên bạn có thể yên tâm là nhổ răng không ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng gây ra biến chứng. Để biết trường hợp của bạn có cần phải nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng hay không thì bạn nên tới gặp nha sĩ để được khám và tư vấn kỹ hơn.

Những trường hợp cần nhổ răng khi chỉnh nha: Nguyên tắc của niềng răng là di chuyển các răng dưới tác động của lực kéo. Nhưng để kéo các răng về đúng vị trí thì cần phải có khoảng trống giữa các răng. Khi đó niềng răng mới mang lại hiệu quả như mong muốn và quá trình niềng răng sẽ được dễ dàng hơn. Nếu các răng của bạn mọc quá dày, mọc chen chúc nhau chiếm hết toàn bộ cung hàm, hoặc mọc thừa ra khỏi hàm thì buộc phải nhổ bớt răng khi chỉnh nha.


Những trường hợp không cần nhổ răng: Nếu các răng bạn bị thưa, kích thước của các răng nhỏ hơn so với độ rộng thực tế của xương hàm hay khi bạn bị mất răng; khi răng khấp khểnh nhưng không có răng thừa thì không cần phải nhổ răng mà vẫn có thể tiến hành chỉnh nha một cách dễ dàng và hiệu quả.
 
Top