Cạo vôi răng có làm trắng răng không? – Để giữ cho hàm răng luôn trắng sáng và khỏe mạnh, chế độ ăn uống hàng ngày của bạn đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là sau khi tẩy trắng răng. Vì thế, để biết cách xây dựng mình những bữa ăn thật khoa học và hợp lý, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tẩy trắng răng thực hiện có nhanh không?

Răng xỉn vàng, nhiễm màu làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin và họ tìm tới phương pháp tẩy  trắng răng. Ngày nay, rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng với 2 hình thức khác nhau: Tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa. Trong đó, các nha sĩ khuyên bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa để đảm bảo an toàn.


Khác với các phương pháp làm trắng răng tự nhiên hay các phương pháp làm trắng răng bằng miếng dán, máng tẩy, tốc độ trắng sáng của răng sẽ được cải thiện dần dần qua thời gian, cách làm trắng răng bằng laser với cường độ điều chỉnh tự động ánh sáng laser, sẽ kích hoạt chất xúc tác trong thuốc tẩy trắng sẽ tăng tốc thời gian hoạt hóa, giúp quá trình tẩy trắng răng được nhanh chóng, chỉ sau 1h đồng hồ. Ngoài ra, còn tăng thêm hiệu quả làm trắng răng lên tới trên 3 năm.

Chăm sóc sau khi tẩy trắng răng bằng laser ra sao?

Bản thân công nghệ làm trắng răng bằng laser đã có chế độ đánh bóng và bù khoáng cho men răng, vì thế sẽ tăng thời gian tái bám cao răng, và giúp răng chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn không chú ý gì đến việc chăm sóc răng sau khi tẩy trắng, mà đây là yếu tố giúp duy trì hiệu quả trắng sáng lâu bền.

Một số lưu ý bạn có thể ghi nhớ để thực hiện như sau:

– Chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách chải răng thường xuyên, súc miệng bằng nước muối sinh lý, sử dụng loại kem đánh răng chứa nhiều chất Florua để giúp răng chắc khỏe, loại bỏ các mảng bám trên răng một cách tối đa.


– Hạn chế ăn những đồ thực phẩm chứa nhiều chất tạo màu hay các chất kích thích như rượu vang, cafe, trà, hút thuốc lá…. , tránh làm tăng thời gian đổi màu cho răng.

– Thăm khám, lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần, để làm sạch mảng bám, hạn chế các bệnh lý răng miệng phát sinh và có phương pháp điều trị kịp thời nếu có.
 
Top