Dựa vào bản chất của kỹ thuật niềng răng có thể thấy, niềng răng không xâm lấn nên không gây đau nhức. Tuy nhiên, nếu khẳng định niềng răng không gây ra bất kỳ khó chịu nào cho bệnh nhân thì không chính xác. Chính vì thế, khi quyết định chỉnh nha, nhiều khách hàng lo lắng niềng răng có đau không là điều tất nhiên.

Đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra răng hô

Muốn quy trình niềng răng hô được diễn ra. Thì bác sĩ phải xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô do đâu.

– Do di truyền: theo nghiên cứu thì bố mẹ có răng bị hô thì theo sự di truyền từ gen, 70% con sẽ thừa hưởng hàm răng hô.

– Một vài thói quen xấu khi còn nhỏ như : tật đưa lưỡi ra đằng trước, thường xuyên mút tay, tật cắn môi dưới hay chống cằm thường xuyên.

– Tác động mạnh đến răng như: ăn các thực phẩm cứng, cắn mía, gặm xương… cũng gây ra ảnh hưởng tới sự phát triển của răng và là nguyên nhân gây hô.

Với mỗi nguyên nhân khác nhau và tùy thuộc vào từng cơ địa cũng như nhu cầu chỉnh nha của mỗi khách hàng, nha sĩ sẽ tư vân và phân tích về phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.

Các bước thực hiện niềng răng hô

Bước 1: Khi bệnh nhân tới nha khoa sẽ được các bác sĩ thăm khám. và tư vấn về tình trạng răng của bạn một cách cụ thể nhất.

Bước 2: Các bác sĩ sẽ chụp X-quang tổng thể khung hàm. Để lên kế hoạch cụ thể cho quy trình điều trị răng hô một cách chính xác nhất.

Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm và chụp hình cả khuôn mặt. Đồng thời cũng dựa trên phim X-quang kết hợp cùng với những số liệu khác để có thể phân tích. Và cho kế hoạch cụ thể để quy trình niềng răng hô diễn ra an toàn nhất.

Bước 4: Bác sĩ nha khoa sẽ lên phác đồ điều trị mắc cài cho bệnh nhân,. và sắp xếp lịch hẹn để gắn mắc cài điều trị.

Bước 5: Trước khi bắt đâu gắn mắc cài các bạn sẽ được vệ sinh răng miệng như: Đánh bóng, cạo vôi răng sạch sẽ.... Quá trình khi gắn các mắc cài xong, nhân viên sẽ tư vấn giúp bạn cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng hô.

Bước 6: Bác sĩ sẽ kiểm tra thường xuyên: mức độ di chuyển, khớp cắn trùng khớp chưa, răng đã thẳng hàng hay chưa. Sau đó mới quyết định tháo mắc cài niềng răng.
 
Top