Trường hợp cần ghép xương khi cấy ghép Implant – Hiện nay, có khá nhiều người đã sử dụng phương pháp cấy ghép Implant với mong muốn có được hàm răng đẹp như ý muốn. Tuy nhiên, có những trường hợp cần ghép xương khi cấy ghép Implant để đảm bảo kích thước và chất lượng xương hàm đạt tiêu chuẩn cấy ghép Implant.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant mất bao lâu
Cấy ghép Implant nha khoa là gì?

Implant nha khoa là một trụ titanium được cấy ghép vào xương hàm để làm một chân răng giả thay thế chân răng thật đã mất, trụ implant sau khi được cấy vào xương hàm sẽ tích hợp hoàn toàn vào xương hàm từ đó bác sĩ sẽ tiến hành lắp các mão sứ lên trên trụ implant từ đó khôi phục 100% răng đã mất. Trồng răng implant giúp đảm bảo chức năng ăn nhai, cảm nhận thức ăn như răng thật, hiệu quả sử dụng lâu dài trọn đời, thẩm mỹ và không cần can thiệp vào các răng kế cận.

Trụ Implant sẽ có chức năng như chiếc chân răng để làm giá đỡ cho răng sứ ở bên trên vì vậy răng sau khi cấy ghép Implant sẽ  chắc chắn và an toàn hơn hơn.

Cấy ghép Implant nha khoa là gì?

Cấu tạo của răng Implant gồm những gì?

– Trụ implant: hay còn gọi là trụ titanium được đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần trồng răng và đóng vai trò như một chân răng. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?


– Abutment: là một khối hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.

– Thân răng: Thân răng này được trùm khít lên đầu Abutment có hình thể, kích thước, màu sắc, chức năng y hệt răng thật đã mất trước đó. Thân răng này thường là những chiếc răng sứ cao cấp có màu sắc tự nhiên như răng thật.

Trường hợp cần ghép xương khi cấy ghép Implant

Khi cấy ghép Implant, điều quan trọng là xương ổ răng phải đủ chắc chắn. Tuy nhiên, ki bị mất răng, phần xương ổ răng đi theo 2 trường hợp cả chiều cao và chiều ngang. Việc tiêu xương này xảy ra khi không còn nhận được những kích thích từ lực nhai của răng (do bị mất răng), vì vậy xương ổ răng sẽ bị tiêu dần.

Vì vậy,  cần phải ghép xương khi cấy ghép Implant. Đây là điều cần thiết nếu như xương hàm của bạn đã bị tiêu quá nhiều, không đủ dày hoặc quá mềm. Ghép xương có 2 kiểu ghép xương chuyên dụng là ghép xương tự thân và ghép xương nhân tạo.

– Ghép xương nhân tạo: Xương nhân tạo có thành phần gồm Hydroxy apatite hoặc Beta-tricalcium photphate, có thể tự tiêu tan. Đây là một dạng bột xương nhân tạo được cấy ghép vào khoảng thiếu xương, tạo khoảng trống cho xương tự phát triển, sau đó xương nhân tạo này sẽ tự tiêu tan.

– Ghép xương tự thân: là dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm, hoặc xương chậu) di chuyển một mảnh mô từ vị trí này (vùng cho) sang một vị trí khác (vùng nhận) trên cùng một bệnh nhân. Ghép xương tự thân có tỉ lệ tích hợp với cơ thể khá cao.

Với mức chi phí khá cao so với các phương pháp phục hình khác, khách hàng nên chọn các nha khoa uy tín chất lượng, sử dụng các loại trụ implant nha khoa cao cấp chính hãng được chứng minh nguồn gốc với thẻ bảo hành rõ ràng kết hợp với bác sĩ có chuyên môn cao để được bảo đảm hiệu quả sau khi trồng răng implant mà không gây nên biến chứng nào.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top