Trám răng là gì? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Trám răng là hình thức bổ sung men răng nhân tạo nhưng không phải chỉ để phục phục hồi mô răng mà còn là để làm cho răng đẹp hơn một cách toàn diện cả về hình thể cũng như màu sắc của răng mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng cũng như hàm mặt.

Bài viết liên quan: niềng răng khểnh giá bao nhiêu


Trám răng như thế nào?
Trám răng tại nha khoa


Các trường hợp nên áp dụng trám răng

Theo các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu nhận định, các trường hợp nên áp dụng phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ rơi vào các trạng thái sau đây:

– Răng bị bể vỡ, sứt mẻ do thương tổn, va chạm hay ăn nhai

– Răng bị mòn do lực nhai, lực cơ học (chải răng) hay do sự bào mòn của acid.

– Răng bị phá hủy mô răng do bệnh lý như sâu răng, viêm tủy,…

– Răng có hình thể không hoàn chỉnh như bị ngắn, bị méo, quá nhỏ,…


Trám răng như thế nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều vật liệu phục vụ cho kỹ thuật trám răng như: Amalgam, quý kim, Cerment, Composite…Mỗi loại mang một tính chất, ưu nhược điểm khác nhau nên mục đích sử dụng cũng không giống nhau. Trong những trường hợp răng sâu cụ thể như thế nào, bác sĩ đưa ra lựa chọn cụ thể như:


Sâu ở vùng răng phía trước

Những răng ở phía trước như nhóm răng cửa chắc hẳn là những răng yêu cầu phải thẩm mỹ cao. Vì vậy, chất liệu nhựa composite là lựa chọn phù hợp nhất.

Với màu sắc trong sáng, tính chất dẻo dễ tạo hình và độ bền cao, Composite vừa thực hiện tốt vai trò thẩm mỹ như răng thật vừa đem lại hiệu quả ăn nhai tốt.

Với những răng cửa, bạn không thể sử dụng Amalgam hay quý kim. Vì những loại này có màu bạc, màu vàng rất nổi trên răng, không ăn nhập với màu sắc răng sinh lý.


Sâu ở nhóm răng hàm

Khác với nhóm răng cửa được coi là "mặt tiền" của toàn hàm, nhóm răng hàm nằm trong những vị trí khá khuất và nhiệm vụ thực hiện ăn nhai là chủ yếu. Vì vậy, bạn có thể nhiều lựa chọn về vật liệu trám răng hơn.

Vì ít bị chú ý đến màu sắc răng nên Amalgam hay quý kim đều có thể phục hình cho những răng này, nhất là khi chúng mang tính kim loại nên có độ bền cao, khả năng chịu lực rất tốt.


Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top