Làm sao để tẩy răng trắng sáng mà không ê buốt là băn khoăn của nhiều người. Câu trả lời là lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng để thực hiện. Nhưng không phải ai cũng giải đáp được câu hỏi tẩy trắng răng an toàn ở đâu Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết để tìm được trung tâm nha khoa uy tín tại Sài Gòn.

Một số nguyên nhân gây mất thẩm mỹ màu răng

Nhiễm màu ngoại lai: có nguồn gốc từ thức ăn, thức uống, thuốc lá... Các món ăn có màu sậm, trà, cà phê, nước trái cây, rượu vang đỏ... đều có thể để lại những phân tử màu bám dính lên răng, qua quá trình lâu dài các phân tử này xâm nhập sâu bên trong các trụ men ngà làm răng sậm màu rõ rệt.


Nhiễm màu nội sinh: chất màu hình thành từ bên trong răng do răng chết tủy, do hóa chất qua đường máu, do tuổi tác, do di truyền. Nguyên nhân này không thể phòng ngừa được.

Do yêu tố chủ quan: Việc sử dụng kem đánh răng không phù hợp hoặc chải răng không đúng các cũng là một trong những nguyên nhân làm răng bị nhiễm màu, gây mất thẩm mỹ. Hoặc răng cũng có thể bị nhiễm màu do sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên.

Những lưu ý khi tẩy trắng răng

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều. 

Trước khi tẩy trắng, bạn cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm. Kết quả tẩy trắng phụ thuộc độ tuổi, độ nhiễm màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại lai hay nội sinh. Nếu nhiễm màu nặng bạn có thể phải dùng kết hợp cả hai phương pháp chính: tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.

Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này. Có thể dùng ống hút uống nước có màu.

Triệu chứng tăng nhạy cảm khá thường gặp khi tẩy trắng, nên tránh uống nước quá nóng quá lạnh dễ bị ê buốt răng.

Trong và sau tẩy trắng bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.
 
Top