Nẹp răng thẩm mỹ nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. Vậy thời gian và chi phí nẹp răng bao nhiêu có ai biết chưa? Thực hiện trồng răng cửa cố định mất khoảng bao lâu?

Thời gian và chi phí nẹp răng bao nhiêu?

Thời gian trung bình cho mỗi lần nẹp răng khoảng từ 18- 24 tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức thời gian trung bình ước lượng, không áp dụng đối với bất kì ai. Thời gian niềng răng phụ thuộc vào từng tình trạng cung hàm, độ khó – dễ từng hàm, sự phản ứng lại của răng cộng thêm sự hợp tác của bệnh nhân hay độ tuổi từng người.
Thời gian và chi phí nẹp răng bao nhiêu?
Thời gian và chi phí nẹp răng bao nhiêu?
Hiện nay, có nhiều loại nẹp răng được sử dụng trong y khoa. Tuy nhiên nẹp răng giá bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn, loại mắc cài niềng răng mà có những mức chi phí khác nhau. Nếu sử dụng niềng răng mắc cài kim loại truyền thống thì có ưu điểm là chi phí thấp nhưng lại bộc lộ khí cụ trên răng trong thời gian chỉnh nha, gây thẩm mỹ kém đẹp. Trong khi đó, niềng răng bằng mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi hay khay niềng lại đảm bảo thẩm mỹ tốt trong thời gian chỉnh nha nhưng chi phí cũng cao hơn so với kỹ thuật truyền thống. Nhưng cho dù bạn lựa chọn phương pháp nào cũng sẽ đều nhận được kết quả như ý của mình. Vậy, niềng răng có đau không?

Cần giữ vệ sinh răng khi nẹp răng

Vệ sinh răng miệng trong thời gian nẹp răng khá quan trọng. Nếu giữ được vệ sinh sạch sẽ, bạn sẽ tránh tình trạng thức ăn dính trên mắc cài, tăng nguy cơ bị canxi hóa và sâu ăn răng.
Để giảm thiểu tối đa tình trạng răng trắng không đều sau khi tháo mắc cài ra, bạn không nên dùng kem đánh răng có dung dịch tẩy trắng răng. Đặc biệt, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng ít nhất một lần mỗi ngày.
 
Top