Trám răng là một phương thức được dùng phổ biến trong nha khoa có tác dụng khắc phục các hố rãnh trên răng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trám răng có thể được áp dụng để phòng ngừa các bệnh răng miệng hoặc là thẩm mỹ. Vậy trường hợp nào nên trám răng? tẩy trắng răng sau sinh có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Trám răng là gì?
Trám răng thẩm mỹ


Trám răng là gì?

Với phương pháp cho thêm men răng vào nơi răng bị hư tổn để phục hồi răng và lấy lại nét thẩm mỹ cho răng. Ngoài ra, còn có thể ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả.


Những trường hợp nên trám răng


Chấn thương: Do một số tác động ngoài ý muốn gây sứt, mẻ, bể răng, hư tổn do va chạm. Việc này khiến rất khó vệ sinh răng miệng dễ gây sâu răng do mảng bám. Do đó, cần được trám răng để phục hồi, đề phòng bệnh lý.

*** Thông tin nha khoa bạn nên biết: cạo vôi răng bao lâu 1 lần

Mòn ngót cổ răng: Trường hợp này nên trám răng với Composite thì việc đảm bảo thẩm mỹ sẽ được nâng cao hơn. Hiện tượng này là các hư tổn hình chểm nằm ở cổ răng lâu ngày sẽ gây các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Cần trám răng kịp thời.

Vấn đề thẩm mỹ: Qua một thời gian dài, vết trám bị ngả màu hoặc tấn công bởi sâu răng, cần thay miếng trám để tăng tính thẩm mỹ cho răng và bảo vệ răng tốt hơn.

Sâu răng: Sâu răng là một bệnh lý răng miệng rất khó nhận biết, trừ khi vết sâu đã ăn mòn dần tạo ra các lỗ nhỏ màu nâu đen trên răng. Lúc này cần trám răng để ngăn ngừa sâu răng ăn vào tủy và gây các cơn đau dữ dội.

Riêng với hệ thống răng cửa thì cần phải trám răng để đảm bảo thẩm mỹ, lấy lại nụ cười tự tin.

Răng thưa: Với tình trạng răng thưa thì trám răng cũng có thể khắc phục được, giúp se khít các kẽ răng thưa, đề phòng được bệnh lý răng miệng, ngăn ngừa thức ăn mắc vào kẽ răng, dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn.

Răng nhiễm kháng sinh: Trường hợp này cũng rất phổ biến, bạn cũng nên trám răng để che đi khuyết điểm răng bị ố vàng, chuyển sang màu nâu đen và dần mòn đi. Trám răng sẽ lấy lại vẻ đẹp trắng sáng cho răng.

Trên đây là một số thông tin trám răng là gì và những trường hợp nên trám răng, hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không nào? Tuy nhiên, bạn cần trực tiếp đến tại một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng răng miệng hiện tại.

Cảm ơn đã theo dõi, chúc bạn sớm lấy lại một hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top