Khuyết điểm răng thưa làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt, vì vậy mọi người đều tìm đến những giải pháp khác nhau để khắc phục. Cùng tìm hiểu giải pháp khác phục hiệu quả ở bài viết dưới đây. Vậy, cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Nguyên nhân răng thưa là do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến răng thưa dần nhưng chủ yếu bởi các lý do sau:
– Răng thưa do sự mất cân đối giữa răng và xương hàm: Kích thước răng quá nhỏ trong khi cung hàm có độ rộng lớn, điều này làm cho khoảng cách giữa các răng ngày càng rộng.
Giải pháp điều trị triệt để các nguyên nhân răng thưa dần
Khuyết điểm răng bị thưa
– Răng thưa có thể là do bị thiếu mầm răng
– Nguyên nhân răng thưa do răng mọc ngầm, tạo ra khoảng cách giữa các răng cũng làm cho răng thưa dần do các răng trên cung hàm bị xô lệch
– Răng thưa dần do mất răng, tình trạng này khiến cho xương ổ răng bị tiêu, các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng, dẫn đến việc tạo ra khoảng trống với các răng khác.
– Lý do răng thưa do cấu trúc của xương hàm bị thay đổi, mật độ, thể tích xương hàm thay đổi, khiến cho chân răng không ổn định, xô lệch và thưa dần.
– Các bệnh lý răng miệng như nha chu, tụt nướu, viêm tủy răng…cũng làm cho răng bị thưa dần.

>>> Tham khảo thêm thông tin chi phí niềng răng mặt trong

Giải pháp điều trị triệt để các nguyên nhân răng thưa dần

Các nguyên nhân răng thưa trên đây rất “điển hình”, chúng khiến cho răng xấu hơn. Bạn có thể khắc phục tình trạng này tại các cơ sở nha khoa, nhờ sự điều trị của bác sỹ:
∗ Hàn răng thưa:
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Hàn răng là phương pháp chỉnh hình răng thưa sử dụng vật liệu hàn răng để lấp đầy các khe hở của răng, thông thường vật liệu được sử dụng là composite. Thời gian trám răng tương đối nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút là có thể hoàn thành, tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng khi khe thưa nhỏ, nếu khe thưa rộng thì độ bền thấp, miếng hàn dễ bị bong bật. Hàn răng thưa thường chỉ duy trì được 2 – 3 năm.
∗ Bọc sứ răng thưa:
Bọc răng thưa chỉ áp dụng cho các trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ vì kỹ thuật này phải mài răng, nếu răng thưa nhiều, khe thưa rộng sẽ phải mài nhiều răng, khiến răng yếu dần và giảm khả năng ăn nhai
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Thời gian bọc răng sứ tương đối nhanh, chỉ cần khoảng 2 lần gặp bác sỹ là có thể hoàn thành nếu như cơ sở nha khoa hiện đại, có đầy đủ máy móc, trang thiết bị cần thiết.
∗ Niềng răng điều trị triệt để nguyên nhân răng thưa:
Niềng răng thưa là cách khắc phục răng thưa hiệu quả, cho dù răng thưa nhẹ hay nặng đều có thể xử lý được. Khi niềng răng, bệnh nhân có thể xin ý kiến bác sỹ để lựa chọn sử dụng mắc cài hay khay niềng, thời gian niềng răng có thể mất từ 15 – 18 tháng nhưng hiệu quả có thể duy trì ổn định kéo dài, răng không bị thưa trở lại.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sỹ tại nha khoa để được khám và xác định nguyên nhân răng thưa cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất. Cần lựa chọn bác sỹ có trình độ chuyên môn cao cùng nhiều kinh nghiệm, có như vậy kết quả điều trị răng thưa mới đảm bảo cao nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng ăn nhai.
TG: Trang
 
Top